Home » Giải trí, Thế giới, Tiêu biểu sideshow » 10 sinh vật kì quái nhất từng sa lưới


10 sinh vật kỳ quái nhất từng sa lưới (1)
Cá Pike 2 thân 1 đầu. (Ảnh: Angling Master).

từng ghi nhận trên loài cá bao giờ.

Bị tóm ở cửa sôngMissouri, con cá quái dị đã thoát kiếp “vào nồi” sau khi được chuyển về Sở Ngư nghiệp bangNorth Dakota– nơi người ta gọi nó bằng cái tên thân mật Pike.

Trước đây, cá “hai thân một đầu” mới chỉ xuất hiện trong sách vở chứ chưa xuất đầu lộ diện trên thực tế bao giờ. Hiện tượng “một thân hai đầu” may ra phổ biến hơn.


10 sinh vật kỳ quái nhất từng sa lưới (1)

Điều thú vị là một trong số những con cá hai đầu cực hiếm của thế giới hiện đang trú ngụ tại Việt Nam: đó là “cậu ấm” Kim Long ở cửa hàng cá cảnh Hồng Anh (TPHCM). Thức ăn chủ yếu của Kim Long là dế, cả hai đầu đều hoạt động tốt và không ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể.

080904202

Thêm một số hình ảnh khác về động vật lưỡng cư 2 đầu:

080904203

080904204

2. Tôm hùm xanh

Steve Hatch và ông chú Robert Green đã bắt được con tôm màu nặng hơn 7 lạng với “làn da” xanh thăm thẳm này tại cửa sông Thames thuộc thành phố New London, bang Connecticut, Mỹ.

080904205


Các nhà nghiêm cứu thuộc ĐHConnecticutcho biết, nguyên nhân gây ra màu xanh khác thường là hiện tượng đột biến gen cực hiếm, khiến cho sắc tố xanh trên mình con giáp xác tiết ra không thể kiểm soát. Cơ may tìm được con tôm hùm xanh thứ 2 chỉ vào khoảng 1/ một triệu.

3. Tôm hai màu

Tại cảng Bar Harbor,Mainetháng 6/2007, một nông dân đã bắt được con tôm bự trông như thể đã bị… luộc chín đỏ một bên, trong khi nửa còn lại vẫn giữ nguyên màu xanh đá “truyền thống”.

Con tôm sau đó đã được hiến tặng cho Viện hải dương họcMountDessert, nơi tuyên bố xác suất tìm thấy con giáp xác kỳ lạ này vào khoảng 1 trên 50 -100 triệu.

080904206

4. Cá vây tay tuyệt chủng

Giữa tháng 7/2007, ngư dân tỉnhZanzibar(Tanzania) lần thứ ba bắt được con cá thân nặng nhiều vây, đuôi chẽ ra làm 3 thuỳ.

Cùng họ với cá vây tay, loài cá này đã bị xếp vào hàng tuyệt chủng từ 80 triệu năm về trước – theo phán đoán của các nhà khoa học dựa trên mẫu hoá thạch. Do đó, việc phát hiện ra chúng bằng xương bằng thịt tung tăng dưới nước thật quá đỗi bất ngờ.

080904207

5. Cá ăn thịt người

Thay vì câu được con cá có thể bỏ vào nồi, anh Jerry Melton lại suýt bị con cá thèm ăn thịt sống nặng hơn nửa ký ngoạm cho đứt tay khi buông cần ở sông Catawba thuộc địa phận hạt Gaston.

080904208

Luật lệ bangNorth Carolinavốn không cho phép “tàng trữ” cá ăn thịt ở bất kỳ hình thức nào, do đó Melton chỉ có lựa chọn duy nhất là trả nó lại dòng sông. Dù sao cũng là một chuyện lạ khi loài cá hung dữ này xuất hiện ở NC, bởi nước Mỹ vốn chẳng phải quê hương hay nơi di cư yêu thích của nó

6. Con cá ngoài hành tinh

10 sinh vật kỳ quái nhất từng sa lưới (2)
Hình ảnh “con cá ngoài hành tinh”. (Ảnh: Angling Master).

Người ta đã dùng máy điện thoại ghi lại hình ảnh xung quanh sự việc quá kỳ lạ, nhưng tiếc thay, khi các nhà khoa học tìm đến nơi thì con cá đã bị ngả ra làm thịt sạch sẽ.

Dân làng được chia thịt nói rằng, đây là món thịt cá ngon nhất mà họ được nếm trong đời.

7. Cá mập trắng ở đảoMartha’s Vineyard

Tháng 7/2002, một “nhóc” cá mập dài 1,5 mét trắng còn sống nguyên đã sa lưới ngư dân cảng Menemsha thuộc đảoMartha’s Vineyard.

Điều kỳ lạ là cá mập trắng không sinh sống ở vùng nước này, và cũng chưa bao giờ từng xuất hiện nơi đây. Chính vì thế ban đầu, ngư dân lão luyện còn nhầm “chúa tể đại dương” với một loài cá nhám hiền lành.

10 sinh vật kỳ quái nhất từng sa lưới (2)

8. Cá sấu con ởNew Hampshire

Tay thợ câu lão luyện Anthony Grauslys 40 tuổi đã tóm được con cá sấu 1 tuổi dài gần nửa mét khi đang buông cần ở sôngNashuathuộc địa phận bangNew Hampshire, Mỹ. Giả thuyết duy nhất nghe có lý là: ai đó đã chán ngấy với con vật cưng xù xì này và quyết định vứt nó ra sông. (ỞNew Hampshire, người dân có quyền nuôi cá sấu làm kiểng).

0809042011

9. …thợ lặn

Chuyện thật như bịa, vận động viên lặn Wim van Huffelen đã trúng móc câu của một cậu bé 13 tuổi người Hà Lan khi đang tung tăng dưới biểnNorth Sea. Hoàn toàn bất ngờ, chiếc móc câu “khoặc” đúng vào môi Huffelen và không làm sao gỡ ra được. Sự việc hy hữu này không biết bao giờ mới xảy ra lần thứ hai.

0809042012

10. Cá chép trăm ký

Bắt được ở Thái Lan, con cá này đã phá vỡ mọi kỷ lục thế giới về giống cá họ chép đã từng sa lưới. Những cái quẫy đuôi của con cá “thành tinh” này nặng đến mức, sém chút nữa thì nó sổng ra khỏi bàn tay rắn chắc của các ngư dân.

0809042013

Hải Minh

TheoAngling Master


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc