Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bộ Tư pháp Mỹ phạt một nhà hàng ở Flushing vì tội phân biệt đối xử
NEW YORK—Bộ Tư pháp Mỹ đang phạt một nhà hàng người Hoa ở Flushing, Queens vì tội phân biệt đối xử đối với các học viên Pháp Luân Công, những người đang tìm chỗ ăn ở đó.

Các nhân viên nhà hàng Lucky Joy Restaurant đã buộc cô Sun và những người bạn của cô rời đi. (Evan Mantyk/The Epoch Times)


Trong ba vụ việc riêng biệt vào năm 2008, những người phục vụ tại nhà hàng Lucky Joy Restaurant đã buộc 10 người khách, bao gồm một bé gái 8 tuổi, rời nhà hàng vì những người tham dự các bữa tiệc của họ mặc áo in giáo lý của môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công, “Chân Thiện Nhẫn” bằng tiếng Anh và tiếng Hoa, theo một cuộc điều tra được phối hợp tiến hành bởi Bộ phận Thực thi Dân sự và Nhà ở, và Văn phòng Chưởng lý Hoa Kỳ quận Đông, New York.

“Thật đáng hổ thẹn khi một người bị từ chối phục vụ tại một nhà hàng, chỉ vì thực thi quyền được mặc trang phục với một thông điệp tín ngưỡng”, lời ông Thomas Perez, trợ lý tổng chưởng lý phụ trách Phòng Quyền Công dân.

“Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục bảo vệ mạnh mẽ quyền của những người thuộc đủ mọi tín ngưỡng, để họ không bị phân biệt đối xử tại Flushing và trên khắp nước Mỹ.”

Pháp Luân Công đã bị cấm tại Trung Quốc vào năm 1999, khi chế độ cộng sản Trung Quốc cảm thấy bị đe dọa bởi sự phổ biến rộng rãi của môn tập. Môn tập này được biết đến với những bài tập thiền định và thường được tập ở các công viên.

“Những người thuộc đủ mọi tín ngưỡng đều có quyền không bị phân biệt đối xử khi họ bước vào một nhà hàng để gọi một bữa ăn”, bà Loretta Lynch, chưởng lý Hoa Kỳ phụ trách quận Đông New York nói.

“Văn phòng này sẽ làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng dịch vụ nhà hàng không từ chối bất cứ ai trong quận này dựa trên tín ngưỡng của họ.”

Cuộc điều tra của Bộ Tư pháp đã được tiến hành theo Luật Quyền Công dân năm 1964, trong đó cấm sự phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, màu da, dân tộc, và tín ngưỡng tại các địa điểm phục vụ công chúng, như nhà hàng, khách sạn, và các địa điểm vui chơi giải trí.

Evan Mantyk
(Theo The Epoch Times, VietSOH.com)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc