Home » Thể thao » Quan chức FIFA bị cáo buộc bán phiếu bầu với 500.000 bảng
Theo Sunday Times, hai quan chức của FIFA bị cáo buộc đã đề nghị bán lại những phiếu bầu trong chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2018.

Sunday Times khẳng định đang sở hữu những đoạn băng video để làm bằng chứng cho việc thành viên trong ủy ban điều hành của FIFA, Amos Adamu đang đề nghị bán lại phiếu bầu với giá 500.000 bảng.

Tờ báo này đồng thời cũng cáo buộc Chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Đại Dương cũng muốn có một khoản tiền lớn cho một học viện thể thao để đổi lại phiếu bầu của mình.

Amos Adamu, quan chức FIFA bị cáo buộc đề nghị bán phiếu bầu

Quyết định về việc quốc gia nào sẽ giành quyền đăng cai World Cup 2018 sẽ được thông báo vào ngày 2/12 tới. 24 thành viên trong Ủy ban điều hành của FIFA sẽ bỏ phiếu kín để chọn ra người thắng cuộc trong các quốc gia vận động đăng cai.

Trong vai một nhà vận động hành lang cho nước Mỹ, một nhà báo của Sunday Times đã gặp gỡ với Amos Adamu và nhận được lời đề nghị “thân mật” từ quan chức người Nigeria của FIFA. Theo đoạn băng video ghi được, Adamu đã đòi hỏi 500.000 bảng cho một “dự án bí mật” và khẳng định, số tiền trên sẽ ảnh hưởng một cách tích cực đến cách mà quan chức này bỏ phiếu bầu.

“Tất nhiên, số tiền trên sẽ có một tác dụng tích cực, chắc chắn thế. Nếu bạn muốn đầu tư vào nó, có nghĩa là bạn đang thật sự muốn có tấm phiếu và tôi sẽ không làm ngơ”.

Hiện, FIFA vẫn chưa có bất kỳ phản ứng nào trước cáo buộc của Sunday Times.

Theo tinthethao

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc