Home » Thể thao » Bê bối ở FIFA ngày càng trầm trọng
Sau khi bị cách chức vì cáo buộc tham nhũng, Mohamed bin Hammam và Jack Warner đã thi nhau “kể tội” của Chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter.


Blatter.
Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Hơn lúc nào hết danh tiếng, uy tín và niềm tin của tổ chức điều hành bóng đá toàn cầu đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Sau một tuần đầy kịch tính, hôm qua Mohamed bin Hammam – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á, đồng thời là đối thủ duy nhất của Blatter trong cuộc bầu cử sắp tới – bị tạm đình chỉ công tác. Ông bị cáo buộc đã hối lộ các quan chức của Liên đoàn bóng đá Caribea nhằm đổi lấy sự ủng hộ.

Jack Warner – phó Chủ tịch FIFA, đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá CONCACAF – cũng dính líu đến cáo buộc kể trên và phải nhận hình thức kỷ luật tương tự Bin Hammam.

Trong một động thái phản ứng mới đây, Bin Hammam – người Qatar – đã chỉ trích FIFA sử dụng truyền thông để chống lại ông, còn Warner tố cáo Chủ tịch Blatter từng tặng Liên đoàn CONCACAF khoản tiền một triệu USD.

Warner – từng bị cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh Lord Triesman tố cáo “vòi vĩnh” để đổi lấy phiếu bầu trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 – ám chỉ Blatter và Tổng thư ký FIFA Jerome Valcker là “thảm họa của bóng đá”.

Hiện tại, các thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á chưa đưa ra các bình luận chính thức về sự việc của Bin Hammam. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc khẳng định họ vẫn sẽ ủng hộ ông này.

Cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào ngày 1/6 tới đây. Với tình hình hiện tại Blatter nhiều khả năng lần thứ tư đắc cử vào chiếc ghế quyền lực ông đã ngồi từ năm 1998.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc