Home » Thể thao » Rooney chia tay Manchester United?

Wayne Rooney đã thông báo với Manchester United anh sẽ không tái ký hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

img31

Rooney, “biểu tượng” của sân Old Trafford sẽ dứt tình?.

Tuần trước, chân sút 24 tuổi, người lập cú đúp Cầu thủ xuất sắc nhất năm của giải Ngoại hạng hai năm gần đây, thông báo với ban lãnh đạo Manchester United về ý định không gia hạn bản hợp đồng hiện tại có mức lương 90.000 bảng/tuần, thời hạn đến tháng 6-2012.

Mặc dù MU phủ nhận những thông tin gần đây cho rằng mối quan hệ đang rạn nứt giữa Rooney và Sir Alex Ferguson chính là dấu hiện cho việc Wayne Rooney sẽ sớm chia tay với sân Old Trafford, người ta tin rằng việc đưa Rooney vào danh sách chuyển nhượng đã được tính đến và cả HLV Ferguson, giám đốc điều hành David Gill lẫn gia đình ông chủ Glazer đều chấp nhận thực tế đó.

Thực tế, vụ scandal bên ngoài sân cỏ liên quan tới gái mại dâm của Rooney hồi đầu mùa giải đã giáng một đòn chí mạng vào mối quan hệ của chân sút này với HLV Ferguson.

Phong độ thi đấu của Rooney sa sút thê thảm kể từ khi vụ “ăn vụng” bị tiết lộ và HLV Ferguson, viện cớ rằng tiền đạo này bị chấn thương mắt cá chân, đã gạt “con cưng” khỏi đội hình xuất phát một số trận, điều khiến Rooney rất bực mình.

Và với việc tiền đạo tuyển Anh này công khai lên tiếng phản bác HLV Ferguson bằng tuyên bố cuối tuần qua rằng anh không hề bị chấn thương suốt từ trước mùa giải mới, hố sâu ngăn cách giữa hai gương mặt đình đám nhất sân Old Trafford trở nên rõ hơn bao giờ hết với việc Rooney bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận hòa West Bromwich cuối tuần qua.

Giờ đây, Manchester United phải đối mặt với hiện thực rằng họ sẽ phải bán gấp Rooney trước khi giá trị của anh sút giảm do bước vào năm cuối cùng của bản hợp đồng hiện tại.

Như vậy, Wayne Rooney sẽ là cái tên mới nhất đi theo vết xe đổ của những ngôi sao trước đây đã phải khăn gói rời sân Old Trafford do “dám” thách thức quyền lực của “ông già gân” Alex Ferguson là David Beckham, Ruud van Nistelrooy và Roy Keane.

Hai tháng trước, có những lời đồn trong thành Manchester rằng chân sút chủ lực của sân Old Trafford đã bị dao động trước viễn cảnh kiếm được tới 200.000 bảng/tuần nếu chịu tới đầu kia thành phố để khoác tấm áo màu xanh của Manchester City.

Thời điểm đó, cả hai CLB đều phản ứng mạnh mẽ trước mọi lời đồn rằng Rooney sẽ theo chân Carlos Tevez. Song giờ đây, sau sự kiện gái mại dâm, người ta tin rằng cầu thủ này và cô vợ Coleen cùng để ngỏ khả năng rời khỏi nước Anh bằng một vụ chuyển nhượng tới Real Madrid hoặc Barcelona, hai đội bóng được cho là sẵn lòng bỏ ra 50 triệu bảng để có được chữ ký của chân sút này.

Nếu bán được Rooney với giá đó, đây sẽ là khoản tiền không nhỏ giúp Manchester United phần nào giải quyết món nợ đã vượt qua 720 triệu bảng của nhà Glazer, song việc bán Rooney là được hay mất với thành tích của Manchester United sẽ cần thời gian trả lời.

Theo tienphong

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc