Home » Thể thao » Thể hiện bản lĩnh, Chelsea đánh bại Arsenal

Trận derby thành London đã diễn ra một cách rất quyết liệt đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Cả Arsenal lẫn Chelsea đều chứng tỏ khát khao của mình bằng những pha tranh chấp nảy lửa và đẩy tốc độ của trận đấu lên mức rất cao. Nhưng ở những thời khắc quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp đội quân của Ancelotti có được hai bàn thắng để đánh bại đối thủ.

Cả hai đội đều chủ động nhập cuộc với tốc độ cao với hy vọng sẽ giành được chiến thắng trong trận derby Thủ đô. Arsenal cũng như Chelsea cùng vừa trải qua những chuỗi trận đấu không mấy thuyết phục và chỉ có việc giành trọn vẹn 3 điểm mới có thể giúp họ xua tan những nghi ngờ đang vây quanh mình.

Mặc dù rất cố gắng nhưng Arsenal có vẻ như lép vế trong các pha tranh chấp ở giữa sân khi các cầu thủ Chelsea có thể hình và thể lực nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên, Arsenal vẫn rất tự tin sử dụng lối chơi phối hợp nhóm tốc độ của mình. Thế trận giằng co được hai đội tạo ra trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 39 khi Drogba tận dụng một cách tối đa cơ hội mà anh có được để dứt điểm hạ gục thủ môn Fabianski và mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng này giúp tinh thần của các cầu thủ Chelsea được cải thiện rất nhiều. Họ chủ động chơi với một đội hình thấp trong hiệp đấu thứ hai và thường xuyên sử dụng các đường phản công tốc độ cao. Chính việc Chelsea chơi thấp nên Arsenal nhiều lúc đã khá mải mê tấn công và khiến cho khung thành của Fabianski phải chao đảo.

Trong khi đó, thế trận mà Arsenal thiết lập trong hiệp hai là không thực sự rõ ràng. Họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận với vòng cấm của đội chủ nhà khi mà các pha phối hợp hoa mỹ là chưa đủ để khiến cho hàng phòng ngự chơi tập trung lại có đầy kinh nghiệm của Chelsea phải lúng túng. Cơ hội ngon ăn nhất của Arsenal trong hiệp đấu này là pha bật cao đánh đầu của Chamakh ở phút thứ 81 nhưng rất tiếc là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chelsea bình tĩnh phòng ngự và liên tục tung các đòn hồi mã thương nhưng các hậu vệ của Arsenal có vẻ như đã có một ngày vận hành bẫy việt vị một cách rất ổn định khi mà hàng loạt các pha lên bóng tốc độ của Chelsea bị tiếng còi của trọng tài chặn lại. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, ở phút thứ 85, cả sân Stamford Bridge tưởng như Drogba sẽ thực hiện quả đá phạt từ cự ly chừng 25 mét nhưng thực ra trung vệ người Brazil – Alex mới là người dứt điểm. Cú nã đại bác của anh khiến tất cả ngỡ ngàng và bóng găm thẳng vào lưới trức sự thất vọng của Arsenal.

Tỷ số được ấn định là 2-0 cho Chelsea và nhà ĐKVĐ tiếp tục duy trì một cách vững chắc ngôi đầu bảng của mình sau vòng đấu thứ 7. Đối với Arsenal, có lẽ vẫn còn rất nhiều việc mà họ cần phải làm trong thời gian tới để khắc phục những nhược điểm của mình.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi để cho tân binh Blackpool đánh bại với tỷ số 2-1 ngay tại sân Anfield.

(Theo BongDa.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc