Home » Thể thao » V- League mùa giải 2011 sẽ có nhiều thay đổi
Trong mùa tới, các trận đấu được thi đấu sớm nhất là 16h, và giờ muộn nhất có thể thi đấu là 19h45, và như vậy đồng nghĩa với việc có thể tăng số trận được truyền hình trực tiếp.

Tổng kết mùa giải – tổng kết 10 năm bóng đá chuyên nghiệp

Hội nghị tổng kết mùa giải 2010 đồng thời cũng là Hội nghị tổng kết quá trình 10 năm bóng đá chuyên nghiệp, chính vì vậy nên rất quan trọng. Phải chăng chính vì tính chất quan trọng này nên các phóng viên đã không được dự, mà chỉ được tham gia họp báo cuối buổi. Các phần thưởng cho các vị trọng tài được trao tại Hội nghị, nhưng phóng viên ảnh nào muốn vào chụp cũng “được” mời ra, nên chẳng có hình ảnh nào về giây phút vinh danh của trọng tài. Các phóng viên viết muốn dự họp báo cuối buổi phải đợi khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Phần tổng kết vẫn diễn ra như thường lệ: “Dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác tổ chức các giải đấu đã được tiến hành với nỗ lực cao nhất. Theo đánh giá chung của BTC, mùa giải 2010 đã được tiến hành an toàn và đạt được các mục tiêu trong công tác tổ chức giải”. BTC chức giải còn chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục như vấn đề bạo lực phát sinh từ tính chất quyết liệt của trận đấu, hành vi cổ động thiếu văn hóa, các biện pháp chế tài còn chưa đủ mạnh trong Quy định về kỉ luật. Tóm lại, tổng kết năm thứ 10 lên chuyên nghiệp cũng giống các năm khác, giải đã thành công tốt đẹp và vẫn còn những hạn chế cần khắc phục.

Mùa giải 2010 đã thành công dù vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Mùa bóng 2010 được xác định mang tính bản lề trong việc chuyển đổ mô hình tổ chức các CLB bóng đá chuyên nghiệp, và yêu cầu đặt ra là phải hoàn thiện và thống nhất về lộ trình thực chuyện chuyển đổi. Chính vấn đề này là yếu tố gây nhiều tranh cãi, dẫn đến trận đấu play-off “có một không hai” giữa Than Quảng Ninh và Navibank Sài Gòn. Sau khi bàn thảo, số lượng các đội lên chuyên nghiệp ở mùa giải năm sáu sẽ phụ thuộc vào cơ cấu các đội đang chơi ở giải hạng Nhất. Số đội chuyển đổi sang chuyên nghiệp càng nhiều thì số xuất lên hạng càng nhiều, và thời điểm chót để chuyển đổi là 31/7/2011.

Mùa giải mới – nhiều cái mới

Sau khi xong tổng kết, Hội nghị tiến hành các công tác chuẩn bị cho mùa giải 2011. Hội nghị đã bổ sung và sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp, thông qua điều lệ các giải đấu và bốc thăm, phân bố thời gian thi đấu của năm 2011.

Điểm đáng chú ý nhất là việc BTC đưa ra yêu cầu về mức vốn hoạt động, các CLB tham dự giải V-League phải có tối thiểu 25 tỷ đồng ngân sách hoạt động 1 mùa giải, con số cho mỗi đội ở hạng Nhất là 15 tỉ đồng 1 mùa. Trên thực tế, số tiền mà mỗi đội bóng đã chi cho 1 mùa giải luôn là rất lớn, và giờ đây “giá sàn” đã được đưa hẳn vào qui định.

Nhằm thúc đẩy chất lượng cầu thủ nội và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ, BTC qui định số lượng cầu thủ khi kí hợp đồng chuyên nghiệp tối thiểu với 1 đội bóng V- League là 25/30 cầu thủ, hạng Nhất là 20/30 cầu thủ, còn lại là cầu thủ tập sự. Cầu thủ tập sự là những cầu thủ trẻ cho đến 21 tuổi. Về số lượng ngoại binh, mỗi đội V-League được đăng kí 4, sử dụng 3 cầu thủ trên sân cho mỗi trận đấu, các đội hạng nhất được đăng kí 3 và sử dụng 2 cầu thủ cho mỗi trận đấu.

BTC còn đưa ra qui định bắt đầu từ mùa giải 2011, tất cả các đội bóng tham dự V- League đều phải trang bị hệ thống chiếu sáng đủ tiêu chuẩn cho sân thi đấu của mình. Các trận đấu được thi đấu sớm nhất là 16h, và giờ muộn nhất có thể thi đấu là 19h45, và như vậy đồng nghĩa với việc có thể tăng số trận được truyền hình trực tiếp.

Về lịch thi đấu, điểm khác biệt ở mùa giải 2011 là sau khi kết thúc lượt đi, BTC sẽ điều chỉnh, xắp xếp lại lịch thi đấu ở lượt về chứ lượt về không diễn ra theo trình tự giống như ở lượt đi như các mùa giải trước nữa. Dự kiến, Cup QG sẽ bắt đầu vào ngày 9/1/2011 còn V-League sẽ khởi tranh vào ngày 21 hoặc 22/1/2011.

Quang Thái

Theo zing

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc