Home » Chuyện lạ » Bệnh lạ: Nôn mửa 100 lần/ngày vì…phấn khích
Sharon Wilson – một bà mẹ 2 con người Anh đang mắc một chứng bệnh hiếm gặp, khiến cô có thể nôn mửa hơn 100 lần mỗi ngày chỉ vì hưng phấn.
Sharon Wilson phải nằm bẹp trên giường suốt 3 ngày sau mỗi lần nôn mửa vì hưng phấn. Ảnh: Caters News Agency.

Sharon Wilson phải nằm bẹp trên giường suốt 3 ngày sau mỗi lần nôn mửa vì hưng phấn. Ảnh: Caters News Agency.

Wilson mang trong mình hội chứng nôn mửa theo chu kỳ gần 10 năm cho tới khi được chẩn đoán bệnh. Các “cuộc tấn công” dữ dội khởi phát bất cứ khi nào cô trở nên phấn khích. Kết quả là, chúng khiến bà mẹ 2 con này kiệt quệ và mệt rã rời.

Trước đây, Wilson thường phải đánh đổi các kỳ nghỉ ở nước ngoài và những đêm yên giấc để lấy thời gian điều trị trong bệnh viện khi cơ thể cô phải vật lộn chống chọi với căn bệnh hiếm gặp.

Wilson cho biết, cô có thể nôn mửa tới 140 lần một ngày và điều này khiến cô phải nằm bẹp trên giường suốt 3 ngày sau đó.

Cô kể trên báo Daily Mail rằng: “Một khi bắt đầu, nó đều đặn như đồng hồ. Tôi bị mệt gần như chính xác cứ 10 phút một lần cho tới khi cơ thể của tôi không thể chống chịu được nữa và tôi buộc phải chìm vào giấc ngủ.

Khi chồng tôi tạo bất ngờ bằng một kỳ nghỉ ngắn tới Paris, tôi đã nôn mửa tới 144 lần trong vòng 24 giờ. Và khi chúng tôi tới Las Vegas để kỷ niệm lễ cưới bạc của hai vợ chồng, tôi đã kiệt quệ tới mức gần như không thể rời khỏi khách sạn.

Ai cũng cần có khoảng thời gian hưởng thụ trong cuộc đời mình, còn tôi thì chúi đầu trong phòng vệ sinh. Điều này nghe có vẻ khó tin, thậm chí khôi hài nhưng nó thực sự là một địa ngục đối với tôi”.

Người ta cho rằng, chỉ có vài trăm người ở Anh mắc hội chứng nôn mửa theo chu kỳ và đại đa số họ là trẻ em, những đối tượng sẽ lớn lên và thoát khỏi bệnh lý này. Các chuyên gia y tế không biết chính xác nguyên nhân gây bệnh, nhưng đa số tin rằng chúng có thể bắt nguồn từ tâm trạng căng thẳng.

Sau nhiều lần đổi toa thuốc, bác sĩ trị liệu đã kê cho Wilson uống amitriptyline – loại thuốc chống chứng đau nửa đầu, và thuốc diazepam uống bất cứ khi nào cô cảm thấy sắp bị nôn mửa. Cho tới hiện tại, Wilson đã trải qua gần 6 tháng không bị “tấn công”. Cô hy vọng cuối cùng mình cũng có thể “trốn” được các cơn nôn mửa vì hưng phấn trong phần còn lại của cuộc đời.

Thanh Bình

Theo maivoo

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc