Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bé 3 tuần tuổi hồi sinh sau khi chết 3 lần

Ba lần đau tim và tim ngừng đập trong vòng 3h khi chỉ mới 3 tuần tuổi, làm thế nào cậu bé Alfie lại hồi sinh một cách khó tin như vậy.


Sau cơn đau tim đầu tiên, tim bé Alfie Green ngừng đập 17 phútnhưng thật lạ thường, nó đã đập trở lại. Tiếp đó, sau lần lên cơn thứ hai, tim lại ngừng đập trong 10 phút và lần thứ 3 tim ngừng đập trong 2 phút song bé Alfie vẫn vượt qua.

Bất chấp lo ngại rằng cậu bé bị tổn thương nặng nề về não và một tuần phải thở nhân tạo trong tình trạng nguy kịch, Alfie đã hồi phục hoàn toàn.

Khả năng phục hồi của cậu bé đã khiến các bác sĩ sửng sốt khi màhọ gần như đã từ bỏ việc đưa bé khỏi tay thần chết. Theo các bác sĩ, dường như bộ não của Alfie đã tự phục hồi.

Mẹ của Alfie là Stacey Green, 24 tuổi nói: “Tôi chưa bao giờ biết có một ai bé như vậy lại bị đau tim, nói chi một bé 3 tuần tuổi. Khi tim con ngừng đập trong một thời gian dài chúng tôi nghĩ rằng đã mất bé. Tuy nhiên, Alfie quả là một chiến binh bé nhỏ. Khi tim đập lại, tôi đã khóc và thở phào”.

Lúc chào đời hồi tháng 9 năm ngoái, Alfie nặng 2,7kg. Ba tuần sau, Stacey Green và bố của Alfie là Leonard Bratt, 25 tuổi, đưa con đi mua sắm gần nhà thì phát hiện bé ngừng thở.

Stacey nói: “Vài ngày trước, tôi nhận thấy hơi thở của bé gấp hơn. Tôi đưa bé tới bác sĩ, ông ấy nghe nhịp tim và nói bé vẫn ổn. Tuy nhiên, bé bất ngờ thở không ổn định khi chúng tôi ra ngoài mua sắm và tôi cố gắng làm dịu bé khi môi của Alfie bắt đầu tím tái. Tiếp đó, bé ngừng thở, thật kinh hoàng”.


Bratt gọi cho cấp cứu và Alfie được đưa tới viện Newcross ởWolverhampton, nơi các bác sĩ nói, Alfie bị đau tim và tim ngừng đập 17 phút. Họ cố gắng hồi sinh cậu bé và cuối cùng bé thở lại. Tuy nhiên, thách thức chưa dừng lại. Trong vòng 2 tiếng tiếp theo, Alfie bị đau tim 2 lần nữa, và tim bé ngừng đập hai lần, lần 10 phút và lần 2 phút.

Mỗi lần, các bác sĩ cố gắng hồi sinh tim cho Alfie nhưng chụp CT cho thấy, sự xuất huyết đã gây tổn hại cho não trái của bé.

Ngày hôm sau, bố mẹ Alfie đã rửa tội cho bé trên giường bệnh song bé vẫn trụ được. Stacey nói: “Tôi gọi tên con và bé quay đầu sang nhìn tôi,và tôi biết, bé vẫn đang chiến đấu giành sự sống”.

Sau một tuần thở máy, Alfie đã tự mình thở được. Ba tuần sau,Alfie trở về nhà ở Wolverhampton với thiết bị ổn định nhịp tim.

Stacey nói: “Thật may là chúng tôi không còn những lần lo sợ nào nữa. Siêu âm cho thấy não bé bình thường và các bác sĩ đều cho rằng thật kỳ diệu, dường như não bé tự hồi phục. Nếu đã sống sót qua 3 lần đau tim vào lúc 3 tuần tuổi, bé đủ mạnh để sống sót qua bất kỳ thử thách nào”.


  • Hoài Linh (Theo Mail)

vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc