Home » Thể thao » Fernando Torres: Đẳng cấp là đây!
Không tránh khỏi đâu đó những lời phàn nàn hay sự lo lắng từ phía NHM Lữ đoàn đỏ về phong độ tậm tịt của ngôi sao đắt giá Fernando Torres, nhưng trên hết, họ vẫn đặt trọn tình yêu vào El Nino. Tất nhiên, đó không phải thứ niềm tin mù quáng. Cơ sở cho niềm tin ấy được gói gọn trong hai từ: đẳng cấp.

Vòng 11 đã chứng kiến cú ngã ngựa đau đớn của đoàn quân đang ngự trị trên đỉnh BXH Premier League – Chelsea và sự hồi sinh mạnh mẽ của đại gia thất thế Liverpool. Trong một trận cầu đỉnh cao, sự xuất hiện những nhân tố lớn với khoảnh khắc xuất thần sẽ quyết định cục diện trận đấu. Và đêm qua, trên thánh địa Anfield, Torres đã có một màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ đầu mùa giải 2010/11.

Phải thừa nhận rằng phong độ của chân sút 26 tuổi trong thời gian qua là không thực sự đáp ứng được kì vọng, nhưng có một thực tế mà có lẽ Chelsea hiểu rõ hơn ai hết, đó là El Nino luôn thi đấu bùng nổ mối khi tiếp The Blues trên sân nhà. Trận đấu qua đêm cũng không phải ngoại lệ.

Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ mất có 11 phút để xé nát mành lưới thủ thành Petr Cech Đó tình huống Dirk Kuyt nhận bóng từ sân nhà rồi chuyền lên cho Torres. Chỉ bằng một nhịp khống chế, El Nino đã có pha kết thúc đầy tinh tế đưa bóng nằm gọn trong mành lưới Chelsea.

Và sau đó 33 phút, cũng chính Torres là người một lần nữa nổ súng, buộc thầy trò HLV Carlo Ancelotti, dù muốn hay không, phải tin vào sự thật, anh chính là hung thần của Chelsea. Từ một sai lầm của Ashley Cole ở khu vực giữa sân, Meireles đoạt bóng và chuyền cho El Nino. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một pha đi bóng độc diễn bên phía cánh trái, vượt qua Ivanovic và bất ngờ tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp làm bó tay Petr Cech.

Theo dõi cuộc đại chiến đêm qua, khó ai hình dung được hình ảnh của chàng tiền đạo 26 tuổi thi đấu bế tắc trong những trận cầu trước đó. Torres, anh là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn – nơi luôn không có chỗ cho những kẻ non gan – nơi đẳng cấp sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Trong 90 phút thi đấu, có ít nhất 2 lần cái tên Fernando Torres được những CĐV nhiệt thành ngồi kín thánh địa Anfield hô vang như một người hùng. Người ta có thể hiểu được tại sao NHM Lữ đoàn đỏ lại vui mừng đến vậy. Họ đã chờ được phút giây minh chứng cho niềm tin của mình – một niềm tin không bao giờ bị đánh cắp.

Hai bàn thắng vào lưới Chelsea chính là sự tri ân ngọt ngào mà Torres gửi tới CĐV The Kop. Và rất có thể sau trận đấu với Chelsea, bản thân El Nino, Lierpool cùng fan hâm mộ sẽ tiếp tục được hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào hơn thế.

Sẽ là quá sớm nếu khẳng định “sát thủ” Fernando Torres đã hoàn toàn trở lại là chính mình chỉ sau 90 phút. Nhưng có một điều mà người mộ điệu túc cầu luôn xem là chân lý: phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Đêm qua, thứ được coi là “mãi mãi” đã lên tiếng. Vậy thì hãy cùng chờ xem, El Nino sẽ vượt qua cái “nhất thời” khi nào và ra sao.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc