Home » Thể thao » Liverpool nhanh chóng khỏa lấp chỗ trống Torres
Sau khi bán Fernando Torres cho Chelsea, Liverpool lập tức bỏ ra 35 triệu bảng để mua về Andy Carroll – ngôi sao sáng nhất hiện nay của Newcastle.

35 triệu bảng là khoản tiền lớn nhất từ trước đến nay Liverpool chịu bỏ ra để có được một cầu thủ. Bản hợp đồng giữa họ và Carroll có thời hạn 5 năm rưỡi.

Carroll, sẽ mặc áo số 9 của Torres để lại, đã ghi 11 bàn trong 19 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Hồi cuối năm ngoái anh cũng đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển Anh.

Carroll (trái) và HLV của Liverpool, Dalglish, trong lễ ký hợp đồng.
Carroll (trái) và HLV của Liverpool, Dalglish, trong lễ ký hợp đồng.

Liverpool được cho là đã hai lần đề nghị mới được Newcastle chấp thuận. Vụ chuyển nhượng lần này được hoàn tất không lâu trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay đóng cửa.

Một số nguồn tin cho rằng Carroll đã bị ban lãnh đạo của Newcastle ép ra đi chứ thực tế là không muốn.

Tiền đạo 22 tuổi là nhân tố quan trọng đưa Newcastle lên ngôi vô địch hạng Nhất mùa trước để trở lại Ngoại hạng Anh. Mùa này anh vẫn được đánh giá là cầu thủ có ảnh hưởng bậc nhất đến lối chơi của đội bóng vùng Đông Bắc.

“Tôi nghĩ các cổ động viên sẽ rất giận dữ khi Carroll ra đi”, huyền thoại của Newcastle, Alan Shearer, nhận xét. “Họ không bao giờ muốn mất cầu thủ hàng đầu của mình, bất kể nó có lợi cho vấn đề tài chính của câu lạc bộ”.

“Từ quan điểm của câu lạc bộ, khoản tiền 35 triệu bảng là con số rất lớn. Nhưng sẽ là một thương vụ nếu như ban lãnh đạo chịu sử dụng khoản tiền đó để tái đầu tư”.

Hôm qua Liverpool cũng đã hoàn tất vụ mua Luis Suarez với mức phí 22,7 triệu bảng từ Ajax. Tiền đạo người Uruguay cũng đã ký hợp đồng 5 năm rưỡi với đội chủ sân Anfield, anh sẽ khoác chiếc áo số 7 vốn gắn liền với thời hoàng kim của Kenny Dalglish – HLV hiện tại của Liverpool.

Suarez từng ghi 111 bàn trong 159 trận thi đấu cho Ajax. Riêng mùa trước anh đã ghi 49 bàn trong 48 trận ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Suarez cũng đã có 10 bàn thắng trong 30 trận chơi cho đội tuyển quốc gia.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc