Home » Xã hội » Hà Tĩnh: Tìm thấy máy biến áp 3 tỷ đồng bị lũ 2007 cuốn trôi
Trong quá trình tìm kiếm chiếc máy biến áp bị cơn lũ lịch sử đầu tháng 10 cuốn trôi, tốp thợ lặn của Nhà máy thủy điện Hố Hô đã tìm thấy chiếc máy biến áp khác trị giá 3 tỷ đồng bị lũ cuốn trôi từ năm 2007

Chiếc máy biến áp được tìm thấy ngay dưới chân đập (ảnh: Đặng Tài)

Ông Đoàn Văn Vũ – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Miền Bắc I, đơn vị chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Hố Hô – cho biết, không những phá hỏng toàn bộ hệ thống phần mềm điều hành của Nhà máy Thủy điện Hố Hô, cơn lũ lịch sử đầu tháng 10 vừa qua còn cuốn trôi một máy biến áp của nhà máy. Sau khi cơn lũ đi qua, trong nỗ lực khắc phục đưa Nhà máy Thủy điện Hố Hô hoạt động trở lại, lãnh đạo nhà máy đã tích cực tìm kiếm chiếc máy biến áp nói trên.

Và điều may mắn là trong quá trình trục vớt chiếc máy biến áp này tại vùng nước sâu nằm ngay khu vực chân đập, tốp thợ lặn đã tìm thấy một chiếc máy biến áp khác, công suất 9.000KVA, trị giá 3 tỷ đồng, bị cơn lũ cuốn trôi từ năm 2007.

“Dù gần 3 năm bị ngâm dưới nước nhưng chiếc máy biến áp gần như không hư hỏng gì. Sau khi được trục vớt lên, chiếc máy biến áp đã được chúng tôi vận chuyển ra Bắc để sữa chữa một số chi tiết trước khi đưa vào tái sử dụng” – ông Vũ cho biết.

Văn Dũng – Đặng Tài

Theo tin180

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc