Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hỏa hoạn tại Thượng Hải : ít nhất 53 người chết
Tân Hoa Xã đưa thông cáo chính thức của thành phố Thượng Hải hôm nay cho biết , ít nhất 53 người đã thiệt mạng và 70 người bị thương trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra ngày 15/11 tại một cư xá 28 tầng nằm tại trung tâm thành phố Thượng Hải.

Tưởng niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn tòa cao ốc tại Thượng Hải hôm 16/11/2010 Ảnh: REUTERS/Aly Song

Thông tín viên Delphine Sureau tường trình từ Thượng Hải

Sáng hôm nay, hàng trăm người Thượng Hải đã đến xem tòa cao ốc 28 tầng, hoàn toàn bị vụ hỏa hoạn phá hủy, bao phủ xung quanh tòa nhà này là một hệ thống dàn giáo, cũng bị cháy rụi. Chính hệ thống dàn giáo bằng tre này là một yếu tố giúp cho lửa lan đi nhanh hơn. Bởi vì, lửa đã bùng lên từ bên ngoài của tòa nhà đầu buổi chiều hôm qua. Một người bán hàng khẳng định điều này, và cho biết : trước khi xe cứu hỏa đến nơi, tòa nhà đã biến thành một bó đuốc.

Cách toà nhà vài mét, thân nhân của các nạn nhân tập hợp tại một trung tâm thể dục. Trên tường có danh sách những người chết và những người bị thương, thường xuyên lại có những tên mới thêm vào danh sách. Một người phụ nữ rất lo lắng tìm kiếm. Chị cho biết, cho đến giờ, vẫn chưa tìm thấy người thân, mặc dù chị đã tìm khắp nơi, trong tất cả các bệnh viện. Cú điện thoại cuối cùng mà chị nhận được từ người mất tích là khi người đó đang ở tầng thứ 11. Kể từ đó, họ bị mất liên lạc.

Cư xá 28 tầng vừa bị cháy, từ một tháng nay, được sửa chữa lớn. Tuy nhiên, người chủ của một căn hộ cho biết các điều kiện an toàn của việc sửa chữa không được bảo đảm. Bà cho biết đã báo động với ban phụ trách cư xá, và nói với họ rằng các vật liệu xây dựng được dùng là những thứ rất dễ cháy. Bà cũng tỏ ra nghi ngờ về năng lực của những người sửa chữa, nhưng được khuyên là không nên quan tâm đến chuyện này. Một công nhân cho biết thêm là toàn bộ công trình sửa chữa đã được bán lại cho 7 nhà thầu khác nhau.

Nguyên nhân của vụ cháy có thể xuất phát từ lửa hàn. Theo các kết quả điều tra sơ bộ, công an đã câu lưu 4 công nhân, sáng nay. Những người này bị kết tội là làm việc không có giấy phép.

Theo tin rfi


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc