Home » Sức khỏe » Không khí tại Trung Quốc ngày càng bẩn
Số lượng xe hơi tại Trung Quốc đang tăng rất nhanh và tình trạng đó gây nên nhiều hậu quả đáng sợ đối với bầu không khí.

Lượng xe hơi bán ra tại Trung Quốc có thể đạt 17 triệu trong năm 2010. Ảnh: typepad.com.

Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc đã tiến hành khảo sát số lượng xe hơi và mức độ ô nhiễm không khí tại 113 thành phố. Kết quả cho thấy tổng số xe hơi là 170 triệu chiếc, tăng 9,3% so với năm ngoái và gấp 25 lần so với năm 1980. Theo AFP, khoảng một phần ba thành phố được khảo sát có bầu không khí không đạt tiêu chuẩn quốc gia.

“Mọi vấn đề môi trường đều liên quan tới khí thải của phương tiện cơ giới”, báo cáo của Bộ Bảo vệ môi trường, được công bố hôm 4/11, nêu rõ.

Lượng khí thải của xe cộ vượt mức 51 triệu tấn trong năm 2009 – bao gồm 40 triệu tấn carbon monoxide, gần 5 triệu tấn hydrocarbon và khoảng 6 triệu tấn nitơ oxit.

Số lượng xe hơi bán ra tại Trung Quốc đạt 13,64 triệu vào năm ngoái, tăng 46% so với năm 2008. Con số đó có thể tăng lên 17 triệu chiếc trong năm nay, tăng 25% so với năm 2009.

Bộ Bảo vệ môi trường khẳng định họ sẽ thắt chặt các quy định về khí thải xe cộ cũng như tăng cường hoạt động giám sát. Các dự án nâng cấp trạm xăng, bình chứa dầu và xe chở dầu đang được tiến hành tại nhiều thành phố để giảm lượng khí thải, báo cáo cho biết.

Chính phủ Trung Quốc từng kêu gọi các hãng sản xuất xe hơi chế tạo những loại xe không gây ô nhiễm môi trường, như xe sử dụng động cơ điện hoặc cả điện và xăng.

Minh Long

Theo VnEpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc