Home » Thể thao » M.U: Tháo ngòi bom nổ chậm?
Trong những ngày gần đây, CĐV “quỷ đỏ” đang có những suy đoán khác nhau về việc nhà Glazer tìm cách thanh toán khoản nợ 220 triệu bảng (khoảng 350 triệu đô la) cho MU

Các ông chủ người Mỹ đã phải chấp nhận vay lãi cao để có tiền mua lại MU vào năm 2005. Cho đến thời điểm hiện tại, CLB chủ sân Old Trafford đã vay của Perry Capital, Och Ziff và Citadel số tiền lên tới 746 triệu bảng (khoảng 1,2 tỉ đô la). Rõ ràng đây là khoản nợ khổng lồ đối với bất cứ một CLB bóng đá nào trên thế giới.

Hơn nữa, MU lại đang phải chịu mức lãi suất rất cao (16,25%). Không ngoa khi nói rằng cho dù doanh thu hàng năm của MU có lớn đến đâu, nhưng với mức tính lãi cao như vậy thì “quỷ đỏ” luôn phải chứa “quả bom nợ” nổ chậm ở sân Old Trafford. Trước tình hình tài chính bết bát đó, mới đây gia đình như Glazer thông báo sẽ thanh toán 1/3 số nợ cho đội chủ sân Old Trafford (khoảng 220 triệu bảng). Đặc biệt, ông chủ người Mỹ còn đưa ra thông báo là sẽ không dùng ngân quỹ của MU để trả nợ.

MU đang phải gánh khoản nợ quá lớn


Tuy nhiên, thông tin trên lập tức nhận được những ý kiến phản hồi khác nhau từ phía NHM, bởi nhiều người cho rằng đây là kế hoạch lừa đảo của các tỉ phú người Mỹ. Điều đó cũng không sai khi trong suốt khoảng thời gian 5 năm MU dưới tay nhà Glazer, nhiều lần NHM “quỷ đỏ” bị các ông chủ Mỹ lừa dối khi nói một đường nhưng thực hiện một nẻo. Vì vậy, CĐV MU cho rằng đây là động thái để các tỉ phú người Mỹ rút êm khỏi “nhà hát của những giấc mơ”.

Ý kiến trên nhận được sự đồng tình của một số chuyên gia kinh tế. Theo như những phân tích được đưa ra thì nhà Glazer muốn tân trang lại MU để rao bán cho được giá. Nếu đúng như vậy, đây thực sự là kế hoạch khôn ngoan của các tỉ phú người Mỹ. Nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ các ông chủ của MU lại đòi giá quá cao. Theo thông tin từ BLĐ “quỷ đỏ”, nhà Glazer chỉ nhượng lạị Red Devil với mức giá khoảng 1 tỉ bảng (tương đương với 1,6 tỉ đô la), nhưng đây là số tiền quá lớn để đầu tư vào một CLB bóng đá.

Các ông chủ người Mỹ có thể đang lên kế hoạch bán MU

Trước vấn đề này, chuyên gia phân tích tài chính David Bick (người từng làm việc ở MU trước khi nhà Glazer tiếp quản) đã đưa ra ý kiến của riêng mình. Theo David Bick, động thái thanh toán nợ của các tỉ phú người Mỹ được xem là bước đầu tiên trong kế hoạch rao bán MU. Theo tiên đoán, các ông chủ người Mỹ đã tìm được đối tác mua lại CLB chủ sân Old Trafford.

David Bick giải thích: “Các nhà đầu tư đã chấp nhận chi tiền cho nhà Glazer trả nợ. Sau đó, đối tác mới sẽ tiếp quản MU theo cách riêng”. Trước những phân tích trên, các tỉ phú người Mỹ đã bác bỏ thông tin bán MU. Tuy nhiên tuyên bố nhằm chấn an CĐV “quỷ đỏ” dường như không có kết quả khi họ đã bị lừa dối quá nhiều trong suốt 5 năm qua.

Theo 24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc