Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » MU: Những lý do để không đi chợ đông

Dù rằng BLĐ đã quyết định duyệt chi một khoản ngân sách không nhỏ cho Ferguson nhưng Sir Alex vẫn nói “không” với phiên chợ đông và hẳn ông cũng có những lý do của mình.

Niềm tin vào đội ngũ

Sau khi xuất hiện những thông tin về khoản ngân quỹ lên tới 50 triệu bảng dành cho công tác chuyển nhượng của MU ngay vào đầu năm tới, Sir Alex đã lên tiếng khẳng định đội bóng thành Manchester sẽ không đưa về bất kỳ gương mặt mới nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Chiến lược gia người Scotland đưa ra khá nhiều lý lẽ để giải thích cho quyết định trên nhưng có thể thấy điều đầu tiên và quan trọng nhất vẫn nằm ở niềm tin ông dành cho đội ngũ hiện tại trong tay. Thực tế dù chưa phải là hoàn hảo và cũng còn nhiều khó khăn nhưng lực lượng của MU cũng không phải mỏng.

Trong số các lão tướng hầu như chỉ còn Scholes giữ được vai trò chiến thuật nhất định và vẫn tỏa sáng đều đặn trong khi Gary Neville hay Giggs từ đầu mùa tới giờ chỉ sắm vai dự bị và đã được Rafael, Nani thay thế hoàn hảo. Var der Sar cũng đã bước sang mùa xuân thứ 40 nhưng trong khung gỗ tuổi tác không phải là vấn đề lớn, hơn nữa cánh chim Hà Lan vẫn chưa hề cho thấy bất kỳ dấu hiệu mỏi mệt nào. Trên hàng công, Hernandez đang tiến những bước vững chắc và MU cũng chẳng cần đợi đến TTCN mở cửa để mua tiền đạo bởi Rooney đã có thể trở lại trước đó. Nếu R10 lấy lại phong độ như trước kia thì đó còn đáng giá bằng vạn lần những bản hợp đồng bạc triệu mà lại chẳng thể đảm bảo được mức độ thành công.

Fergie rất tin tưởng lực lượng hiện có

Fergie rất tin tưởng lực lượng hiện có

Hơn nữa trong thời gian sắp tới cho đến khoảng đầu năm, Ferguson cũng có thể đón chờ sự trở lại của Valencia (tháng 2) và Owen Hargreaves, người đang rất nóng lòng được trở lại đỉnh cao sau quãng thời gian vắng mặt dài hạn. Đó đều là những cầu thủ chất lượng và quan trọng hơn hiểu rõ “Quỷ đỏ” nên không cần mất thời gian để hòa nhập như các tân binh. Thêm vào đó, quyết định không mua bán của “Máy sấy tóc” cũng sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ như Smalling, Gibson hay Macheda trưởng thành hơn nữa và mang lại những đóng góp tích cực cho đội bóng.

Không nhiều hàng tốt

Những bản hợp đồng bom tấn với Rooney rồi gia hạn O’Shea trong khoảng thời gian gần đây đã chứng minh khả năng tài chính của MU. Ferguson khẳng định “tiền lúc nào cũng có” và việc ông mua hay không tất cả đều phụ thuộc vào việc “cần hay không”. Nếu hỏi MU có thực sự cần thiết phải tăng cường lực lượng trên sân cỏ hay không? Câu trả lời chắc chắn là “có”, tuy nhiên ở mức độ nào thì vẫn còn phải chờ tới hết mùa giải. Nếu MU thành công và giành được các danh hiệu, Ferguson càng có thêm lý do để tin tưởng vào đội ngũ hiện tại còn nếu không ông cũng sẽ chỉ mua bán vào mùa hè chứ không phải mùa đông bởi nhiều nguyên nhân.

Chờ Rooney trở lại

Chờ Rooney trở lại

Thứ nhất dù đã thành công với những bản hợp đồng mùa đông như Vidic hay Evra nhưng các cầu thủ này đều phải mất một thời gian mới hòa nhập được ở Old Trafford sau khi đến vào giữa mùa. Thứ hai việc tìm kiếm những viên ngọc như vậy không dễ và quan trọng hơn khi mà mùa giải đang diễn ra có rất nhiều cầu thủ đã ra sân trên mặt trận châu Âu, vì thế nếu đưa họ về MU cũng chỉ có thể sử dụng ở giải quốc nội. Đó là một sự lãng phí không cần thiết. Chính điều này sẽ làm hạn chế các sự lựa chọn dành cho Sir Alex, thế nên có thể hiểu MU sẽ hướng đến mùa hè để tăng cường lực lượng dù ông cũng không bác bỏ khả năng mua nếu “gặp được những món hời”.

(theo 24h.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc