Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ăn bát cháo mất… 7,5 triệu đồng
Vừa húp vội được bát cháo, anh Khánh và anh Ngọc bất ngờ bị một nhóm người (khoảng 6 người) tự xưng là công an đến “hỏi thăm”. Khi biết anh Khánh không mang giấy tờ tùy thân, nhóm người này đưa 2 anh về trụ sở công an thị trấn Tào Xuyên và bị “xin” mất 7,5 triệu đồng trước khi cho về.

Bát cháo “giá” bạc triệu

Theo đơn của anh Vương Quốc Khánh (trú tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), khoảng 4h ngày 7/11, anh đến thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá để cắt thuốc Nam tại nhà bà Trương Thị Mạn, 70 tuổi. Khi đến nơi, anh Khánh có rủ anh Phan Đình Ngọc, là con trai bà Mạn đi ra quán cháo gần nhà để ăn sáng.

Lá đơn tường trình của anh Khánh

Lá đơn tường trình của anh Khánh

Khi đang ăn thì có 1 người đàn ông dường như trong trạng thái chuếnh choáng hơi men, tự xưng là công an đến yêu cầu anh Khánh xuất trình giấy tờ tùy thân. Vì đi vội ra cắt thuốc chữa bệnh rồi về, nên anh Khánh không mang theo CMND.

Ngay lập tức, người đàn ông này gọi thêm 5 người khác đến và áp tải 2 người về trụ sở công an thị trấn Tào Xuyên. Theo tường trình của anh Khánh, ngay tại đây, ông Lê Quang Long – Phó công an thị trấn đã cho khám người anh Khánh và lấy đi 4,5 triệu đồng với lí do anh Khánh không mang theo giấy tờ tuỳ thân nhưng không lập biên bản thu tiền.

Chưa hết, cũng theo anh Khánh, bên ngoài trụ sở công an thị trấn Tào Xuyên, ông Dương Công Thịnh là công an viên thị trấn cũng yêu cầu anh Ngọc phải đưa thêm 3 triệu đồng nữa. Nếu không sẽ đưa anh Khánh lên công an huyện tạm giam.

Vì sợ anh Khánh đang bị bệnh, sức khoẻ yếu không chịu nổi bị giam giữ nên anh Ngọc đã xin về nhà lấy tiền và đưa cho công an viên Dương Công Thịnh 3 triệu đồng ngay tại cổng nhà mình. Sau đó, 2 người được tha cho về.

Bà Mạn xác nhận: “Anh Khánh hiện đang bị bệnh u hạch dây trên cổ, tình trạng sức khoẻ rất yếu và đang phải uống thuốc Nam của bà Mạn. Đích thân bà phải đi vay nóng 3 triệu đồng để anh Ngọc đưa cho công an”.

Anh Khánh và bà Mạn đang kể lại vụ việc

Cũng theo bà Mạn, ngay sau khi PV nhận được đơn của anh Khánh, công an huyện Hoằng Hoá đã cho gọi bà Mạn, anh Khánh và anh Ngọc lên công an huyện giải quyết. Anh Ngọc cho biết: “Anh Dương Công Thịnh đã gọi 2 mẹ con tôi vào một phòng kín rồi trả lại tiền và xin tha tội”.

Bà Mạn xác nhận đã nhận lại được số tiền 3 triệu đồng từ tay công an Thịnh mà không thấy công an huyện Hoằng Hoá trả lại.

“Mong các anh bỏ qua cho…”

Trong cuộc làm việc với phóng viên, ông Hoàng Ngọc Liên – Trưởng công an huyện Hoằng Hoá sau một hồi thoái thác trả lời PV, đã cho biết một cách chung chung: “Cám ơn các anh đã có sự phản ánh để giúp chúng tôi trong quá trình xử lí cán bộ. Chúng tôi sẽ xác định làm rõ vấn đề rồi có kết luận sau”.

Quay về trụ sở công an thị trấn Tào Xuyên, ông Dương Văn Thái – Trưởng công an thị trấn Tào Xuyên thừa nhận: “Sự việc ông Lê Quang Long – Phó công an thị trấn và ông Dương Công Thịnh lấy tiền của anh Khánh và anh Ngọc tổng cả 7,5 triệu đồng một cách không giấy tờ gì tại trụ sở công an thị trấn là có thật. Về phía công an huyện đã yêu cầu anh Thịnh trả lại tiền cho anh Ngọc. Công an thị trấn đã yêu cầu anh Long đem tiền xuống nhà bà Mạn, nơi anh Khánh đang cắt thuốc tại đó để trả lại tiền và xin lỗi”.

Ông Đinh Văn Thái - Trưởng Công an thị trấn Tào Xuyên làm việc với PV

Ông Thái cho biết thêm, “Việc mấy anh công an này làm là sai rồi. Các anh đó hiểu biết chưa được nhiều, các anh thông cảm bỏ qua cho (!?)”.

Đề cập đến hướng xử lí kỉ luật, ông Thái chỉ cho biết: “Sẽ cho anh Long trả lại số tiền và xin lỗi người bị hại. Sau đó, sẽ kiểm điểm, báo cáo Đảng uỷ chính quyền về việc làm sai trái của anh Long!”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc diễn biến mới của vụ việc.

Theo VTC


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc