Home » Xã hội » Sa ngã của nam sinh giết người, cướp xe
Nợ nần vì lướt net, vay nặng lãi, bị thúc ép trả, Trường đã nghĩ cách “xoay”. Thanh niên này nhắm đến một người chạy xe ôm rồi ra tay sát hại dã man trong đêm.

Ngày 16/11, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trịnh Công Trường (18 tuổi, ở Hà Trung, Thanh Hóa), sinh viên cao đẳng Thủy lợi Bắc Bộ, trụ sở ở thành phố Phủ Lý, để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

Rạng sáng ngày 13/11, tại một khu tập thể đang giải tỏa tại trường cao đẳng trên, anh Đỗ Quang Đông (36 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý) chạy xe ôm, được phát hiện đã tử vong. Anh Đông bị chết do chấn thương vùng đầu, đứt tủy sống. Xe máy và điện thoại của nạn nhân đã bị lấy đi.

Cảnh sát đã chia làm nhiều mũi, tập trung khoanh vùng và rà soát những thanh niên có nghi vấn tại khu vực các trường cao đẳng, trung học trên địa bàn thành phố. Những sinh viên thường lang thang ở các quán net, bi-a được “ưu tiên” nằm trong tầm ngắm. Trịnh Công Trường có những bất minh về thời gian.

Trường tại cơ quan điều tra.
Trường tại cơ quan điều tra.

Vào khoảng thời sau vụ án, Trường có về nhà trọ ở gần trường, thay quần áo, rồi vội vàng bỏ đi trong đêm. Các trinh sát phát hiện chiếc áo khoác của sinh viên này đã được giặt ướt, nhưng vẫn còn vệt màu nâu. Vết này chính là máu của anh Đông.

Chiều ngày 13/11, sau khi xác định nghi phạm, cơ quan chức năng đã vào cuộc truy bắt. Ngay trong đêm, tổ công tác dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Phạm Mạnh Thường, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, đã lên đường vào thành phố Thanh Hóa. Đến 5h sáng ngày 14/11, cảnh sát tóm gọn Trường khi kẻ này đang đón taxi vào TP HCM lẩn trốn.

Bước đầu, Trường đã thừa nhận hành vi giết anh Đông, cướp tài sản. Khoảng 21h30 ngày 12/11, Trường ăn cơm xong rồi ra cổng trường chơi bi-a, vào mạng. Trước khi đi, anh ta mang theo con dao bấm. Đến quán quen, Trường bị chủ quán đòi số tiền gần 4 triệu đồng vay nặng lãi trước đó. Gã nghĩ tới cách “xoay”.

Lang thang dọc theo quốc lộ 1A, khi đến ngã ba cầu Hồng Phú, anh Đông đã mời gã đi xe ôm. Trường đã nảy sinh ý định điều lái xe vào chỗ vắng vẻ để ra tay cướp xe, lấy tiền trả nợ. Khi đến khu tập thể đang giải tỏa gần trường mình, tên này bất ngờ đâm một nhát vào cổ nạn nhân, rồi dùng gạch đá đập vào đầu khiến anh Đông chết tại chỗ.

Trường lục soát lấy ví tiền, điện thoại, về nhà trọ tắm giặt, thay quần áo rồi bỏ trốn về quê. Khi qua Ninh Bình, gã vứt mũ bảo hiểm, giấy phép lái xe, ví và con dao bấm gây án ở một cây cầu. Chiếc xe cướp được, Trường cầm đồ được 4 triệu đồng. Trường ăn uống, thuê nhà nghỉ và gặp một người bạn. Đến 5h sáng ngày 14/11, gã thức dậy định bắt taxi trốn vào Nam thì phát hiện bạn đã lấy trộm 2,8 triệu đồng cùng chiếc điện thoại của nạn nhân.

Theo thông tin từ một điều tra viên, gia đình anh Đông khó khăn. Một mình anh phải nuôi cả gia đình gồm bố mẹ đã ngoài 80, ba con nhỏ và vợ. Cả 7 người sống trong căn nhà cấp 4. Chị Lê Thị Hiền, vợ nạn nhân kể lại, đêm đó không thấy chồng về, linh tính mách bảo chuyện không hay. Chị tìm mọi cách liên lạc nhưng đều không được. Khi cơ quan điều tra thông báo, chị không tin vào mắt mình, mặt mũi anh Đông biến dạng, chỉ có bộ quần áo là chị nhận ra. Giờ đây nỗi nhọc nhằn sẽ đè nặng trên đôi vai người phụ nữ 33 tuổi, một nách 3 con và bố mẹ chồng già.

Phương Việt

Theo ngoisao

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc