Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Xuất hiện ca cúm gà đầu tiên tại Hồng Kông sau 7 năm
Các quan chức y tế Hồng Kông hôm nay đã xác nhận một trường hợp mắc cúm gà H5N1 đầu tiên kể từ năm 2003. Bệnh nhân là một phụ nữ 59 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tới thăm Trung Quốc đại lục.

Một phụ nữ đeo khẩu trang tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông.

Chính quyền Hồng Kông đã nâng cảnh báo cúm gà lên mức “nghiêm trọng”, đồng nghĩa rằng có nguy cơ cao nhiễm phải căn bệnh có khả năng chết người này, một phát ngôn viên của cơ quan y tế Hồng Kông cho biết.

Hồng Kông đã ghi nhận trường hợp bệnh nhân mắc cúm gà cuối cùng là vào năm 2003. Trước đó, Hồng Kông đã trải qua đại dịch cúm gà năm 1997 khiến 6 người thiệt mạng. Hàng triệu gia cầm đã bị tiêu hủy.

Giới chức y tế cho hay bệnh nhân nữ 59 tuổi được xác định dương tính với bệnh cúm A (H5), một biến thể của cúm gà, sau khi ban đầu được chẩn đoán bị viêm phổi. Hiện bệnh này đang trong điều kiện nguy kịch tại bệnh viện.

Các quan chức đang cố gắng xác định xem bệnh nhân nhiễm vi rút tại Hồng Kông hay ở nơi nào khác và đang theo dõi những người tiếp xúc với người phụ nữ này.

Người phụ trách cơ quan y tế Hồng Kông York Chow ngày 17/11 nói cho tới nay không phát hiện dấu hiệu lây nhiễm từ người sang người trong trường hợp của bệnh nhân trên.

“Khả năng nhiễm vi rút rất có thể là tại đại lục nhưng cũng không loại trừ Hồng Kông”, ông Chow nói.

Người phụ nữ du lịch tới Trung Quốc đại lục từ 23/10-1/11 cùng chồng và con gái.

Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy bà này không tới thăm các trang trại hay tiếp xúc với gia cầm sống. Bệnh nhân nhập viện ngày 14/11 sau khi bị sốt liên miên và ho.

Theo AFP, Dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc