Home » Thế giới » Đài Loan công khai chế tạo tên lửa hành trình
Hãng tin AFP ngày 9/12 đưa tin Đài Loan đã lần đầu tiên công khai dự án chế tạo tên lửa hành trình của mình.

Cấp phó về Quốc phòng Đài Loan Triệu Thế Chương xác nhận hòn đảo này đang chế tạo hàng loạt tên lửa hành trình. Phát biểu được đưa ra tại phiên họp Viện Lập pháp của Đài Loan hôm 8/12.

Ông Triệu Thế Chương tiết lộ: “Quá trình tự chế tạo hàng loạt vũ khí của Đài Loan, như các dự án mang bí danh ’Kích chuẩn’ và ’Truy phong’, diễn ra rất suôn sẻ”. Ông Triệu cho biết tiếp: “Những vướng mắc liên quan tới một số chi tiết và bộ phận chính, dẫn tới việc phải tạm ngừng sản xuất, nay đã được khắc phục”.

Tên lửa Hùng Phong 2E của Đài Loan

Dự án “Kích chuẩn” liên quan tới tên lửa hành trình Hùng Phong 2E, mô phỏng theo tên lửa Tomahawk do Mỹ chế tạo. Trong khi “Truy phong” là dự án phát triển tên lửa siêu thanh đối hạm được chờ đợi từ lâu.

Ông Triệu Thế Chương từ chối tiết lộ các đặc điểm kỹ chiến thuật của các loại tên lửa đang được sản xuất và số lượng tên lửa sẽ được đưa vào trực chiến. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết những tên lửa hành trình của Đài Loan có thể được bắn từ bệ phóng mặt đất hay trên biển. Chúng có tầm với tới các sân bay và căn cứ tên lửa ở Đông Nam Trung Quốc, cũng như các mục tiêu ở Thượng Hải và Hong Kong.

Bảo Minh (Tổng hợp)

Theo bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc