Home » Thể thao » Ancelotti ngủ không yên vì phong độ tồi tệ của Chelsea
Trong 10 năm qua ở giải Ngoại hạng Anh chưa khi nào Chelsea thi đấu kém cỏi như hiện nay.

Trong 6 trận Ngoại hạng Anh vừa qua, Chelsea chỉ kiếm được 5 điểm. Họ thắng Fulham nhưng để thua trên sân của Liverpool và Birmingham, thảm bại 0-3 trước Sunderland và để Newcastle cũng như Everton cầm hòa trên sân nhà. Họ vì vậy đã tụt xuống thứ ba bảng xếp hạng.

Khi được hỏi về tương lai đang có dấu hiệu bất ổn ở Chelsea, Carlo Ancelotti nói: “Tôi không có quyền quyết định chuyện mình đi hay ở. Nó thuộc về lãnh đạo câu lạc bộ”.

Chelsea đang gặp quá nhiều vấn đề.

Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề.


6 trận đấu vừa qua của Chelsea là chuỗi trận tồi tệ nhất trong số 6 đời huấn luyện viên dưới triều đại của tỷ phú Roman Abramovich. Trước đây Avram Grant từng bị sa thải dù Chelsea thắng đến 67% trong 6 trận cuối cùng của ông (hồi đó họ còn vào đến chung kết Champions League).

Khi được hỏi về cảm giác sau trận hòa 1-1 với Everton trên sân nhà Stamford Bridge cuối tuần qua, Ancelotti thừa nhận: “Không ổn, không ổn chút nào trong lúc này. Tôi không thể cảm thấy thư thái, tôi thậm chí ngủ cũng không yên”.

Dẫu vậy HLV từng giúp Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp Ngoại hạng Anh và Cup FA tự tin khẳng định: “Tôi vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ dù đây không phải là thời điểm tốt đẹp đối với cả họ lẫn tôi. Chúng tôi vẫn còn thời gian để quay lại và chơi đúng thứ bóng đá của mình để tiếp tục cạnh tranh ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League”.

Sắp tới Ancelotti và các học trò có thể sẽ phải đối diện với nhiều thách thức hơn nữa khi liên tiếp phải đá với Tottenham trên sân khách, gặp MU trên sân nhà rồi lại đến làm khách của Arsenal ở Ngoại hạng Anh.

“Quả là thời điểm khó khăn, nhưng trong sự nghiệp đây không phải lần đầu tiên tôi phải đối diện với tình cảnh này”, tiền đạo Didier Drogba nói. “Chính những khó khăn sẽ khiến chúng tôi phải thay đổi mình, và mọi người sẽ được thấy điều đó”.

“Nhiều người cho rằng chúng tôi sẽ không thể bảo vệ chức vô địch mùa này, nhưng thông điệp của tôi là mùa giải vẫn còn dài”.

Drogba tin rằng sự trở lại của các cầu thủ lớn sắp tới sẽ giúp Chelsea cải thiện tình hình.

Drogba tin rằng sự trở lại của các cầu thủ lớn sắp tới sẽ giúp Chelsea cải thiện tình hình.


“Mùa trước đã có nhiều người cho rằng Arsenal hoàn toàn không còn cơ hội khi có lúc đã ở phía sau chúng tôi đến 10 điểm – nhưng sau đó họ đã trở lại và chỉ chính thức bị loại khỏi cuộc đua hai ngày trước khi mùa giải kết thúc. Hiện tại chúng tôi đứng thứ ba nhưng không ít hơn đội đầu bảng đến 10 điểm mà chỉ là hai điểm. Vì vậy hãy chờ xem thế nào”.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình cảnh bết bát hiện nay của Chelsea là sự thiếu vắng của một số trụ cột. Vì vậy Drogba tin rằng mọi chuyện sẽ đổi khác khi sắp tới anh hồi phục hoàn toàn sau một trận sốt rét, John Terry hết chấn thương và đặc biệt là sự tái xuất của Frank Lampard sau chừng ba tháng xa vắng vì lý do sức khỏe.

“Sự trở lại của các các cầu thủ lớn sẽ làm nên một khác biệt lớn”, Drogba tự tin. “Chúng tôi sắp tới sẽ có những trận đánh lớn. Đó đều là những trận đấu rất quan trọng, và chúng tôi luôn thích thú với những trận đấu kiểu như thế. Chúng tôi luôn thích nghi được với sức ép phải thắng. Cơ hội vẫn còn trước mắt và tôi nghĩ chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ”.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc