Home » Thể thao » Ancelotti ngạc nhiên vì chưa bị Chelsea sa thải
HLV người Italy tin rằng nếu làm việc ở Serie A, những kết quả nghèo nàn gần đây của Chelsea rất có thể đã khiến ông mất việc.

Trong 10 trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea chỉ mất đúng 4 điểm và dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng ở 10 trận kế tiếp, đội quân của Ancelotti chỉ giành được 10 điểm, tụt từ ngôi đầu xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng và hiện bị đội dẫn đầu MU bỏ xa 6 điểm, tính đến trước vòng 22 giữa tuần này.

“Tôi nghĩ mình thật may mắn”, Ancelotti phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua, trước trận đấu với chủ nhà Wolves tối nay. “Cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nếu làm việc ở Serie A và đội bóng đạt những kết quả tương tự của Chelsea gần đây, nhiều HLV có thể đã bị sa thải”.

Ancelotti vẫn lạc quan vào con đường sáng phía trước Chelsea. Ảnh: AFP.
Ancelotti vẫn lạc quan vào con đường sáng phía trước Chelsea. Ảnh: AFP.


Tuy nhiên Ancelotti cũng ngỏ ý muốn Chelsea và đặc biệt là ông chủ Abramovich hãy kiên nhẫn chờ đến cuối mùa trước khi định đoạt tương lai chiếc ghế HLV của ông. “Khi vào nhà hàng, bạn chỉ phải tính tiền sau khi ăn uống xong. Ở Chelsea cũng vậy thôi. Đợi đến cuối mùa, chúng tôi mới đánh giá lại toàn cục cả mùa giải và khi đó, CLB có thể ra quyết định cuối cùng về cá nhân tôi”.

Để tránh một kết cục tồi tệ cho cả cá nhân ông lẫn đội bóng cuối mùa này, Ancelotti khẳng định Chelsea phải cán đích trong top 4: “Chúng tôi phải lạc quan rằng Chelsea còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng, nhưng điều quan trọng nhất với đội bóng lúc này là phải trụ lại trong top 4 để góp mặt ở Champions League mùa tới. Tôi không lo ngại lắm về mục tiêu này, bởi với đội ngũ người hiện có, chúng tôi đủ khả năng cán đích trong top 4”.

Sự sa sút gần đây của Chelsea được cho là xuất phát từ gánh nặng tuổi tác của các cầu thủ. Trong số những trụ cột của đội, Terry, Ashley Cole và Malouda đều ở tuổi 30, Anelka 31, Lampard và Drogba đã 32. Nhưng Ancelotti bác bỏ quan điểm này: “Mọi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi phán xét. Đó đều là những cầu thủ tuyệt vời. Tôi chắc chắn họ vẫn như thế, còn nguyên khát khao chinh phục và không gặp vấn đề về thể lực. Các bạn hãy nhìn vào hiệp hai trận đấu với Aston Villa, Chelsea vẫn chơi mạnh mẽ và không hề có dấu hiệu xuống sức”.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc