Home » Thế giới » Kosovo bác bỏ cáo giác buôn bán nội tạng
Kosovo giận dữ bác bỏ một dự thảo phúc trình của Hội đồng châu Âu cáo buộc Thủ tướng Hashim Thaci cầm đầu một tổ chức tội phạm có liên hệ đến việc buôn lậu nội tạng lấy từ những người Serb bị bắt làm tù binh trong trận chiến Kosovo.

Ông Marty hướng dẫn một toán điều tra viên đến Kosovo và Albania sau khi có những cáo buộc về buôn bán nội tạng của Quân đội Giải phóng Kosovo

Chính phủ Pristina hôm thứ Tư gọi phúc trình này là vô căn cứ và mô tả việc này là một âm mưu gièm pha Quân đội Giải phóng Kosovo.

Trong một tuyên bố, chính phủ Kosovo cũng cáo buộc trưởng ban điều tra của Hội đồng châu Âu ông Dick Marty là có thành kiến và ngụy tạo.

Cuộc điều tra này để đáp ứng với những cáo buộc được nói đến trong một cuốn sách của cựu công tố viên tòa án tội phạm chiến tranh của Liên Hiệp Quốc Carla Del Ponte.

Bảng phúc trình nói ông Thaci là “cấp chỉ huy” của một đường dây tổ chức tội phạm vào những năm cuối của thập niên 1990.

rong số những tội phạm kinh khiếp nhất, tổ chức này bị cáo buộc có liên hệ đến việc bán những nội tạng lấy từ các tù binh người Serbs bị giết sau khi cuộc chiến Kosovo 1998-1999 chấm dứt.

Theo tin VAO

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc