Home » Kinh doanh » Vn-Index tăng gần 12 điểm trong tuần cuối năm
Thanh khoản đạt xấp xỉ tuần trước, song giao dịch chứng khoán tuần cuối cùng của năm 2010 chứng kiến sự bứt phá của cả 2 chỉ số. Vn-Index được cộng thêm 11,9 điểm còn HNX-Index vững vàng trên mốc 110.

Chỉ số sàn TP HCM chốt tuần cuối cùng của năm 2010 bằng kết quả lạc quan. Vn-Index lấy lại gần hết số điểm đã mất ở tuần trước (11,9 điểm), vượt lên trên ngưỡng kháng cự 480, đạt 484,66 điểm. Kết quả này cho thấy, Vn-Index chỉ mất 3% giá trị so với phiên cuối cùng của năm 2009 và so với phiên đầu tiên năm 2010 giảm khoảng 6%.

Tâm lý nghỉ lễ chi phối giao dịch thị trường tuần này, song thanh khoản không vì thế bị giảm mạnh. Tại HOSE, trung bình có 61,53 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương 1.521 tỷ đồng, đạt xấp xỉ tuần trước.

Người bán không hề nao núng muốn chốt hàng vào dịp cuối năm, nên các mức giá bán hầu hết ở mức cao, nguồn cung ở một số cổ phiếu thậm chí có lúc khan hiếm. Trong khi đó, phía mua thư thả gom vào khiến thanh khoản chưa có đột phá so với tuần trước.

Vn-Index tăng gần 12 điểm trong tuần cuối cùng của năm 2010. Ảnh: B.H.

Vẫn có sự thận trọng nhất định, nhưng nhà đầu tư đều đặn giải ngân qua các phiên bằng cả hai phương thức: khớp lệnh và thỏa thuận. Trong đó, giao dịch thỏa thuận sôi động, khi 4 phiên cuối tuần đều chiếm 30-40% tổng thanh khoản toàn sàn HOSE và tâm điểm là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Có phiên, nhờ lực đỡ từ một số trụ cột nên Vn-Index vẫn giữ được sắc xanh và đạt kết quả khả quan vào lúc đóng cửa. Diễn biến này thể hiện khá rõ ở ngày 30/12, trong đó có công lớn của VCB, BVH, VIC, MSN. Ở phiên cuối tuần, một loạt blue-chip tăng điểm mạnh, được cho là động thái đỡ NAV của khối ngoại, giúp chỉ số sàn TP HCM có kết thúc tốt đẹp ở ngày cuối năm. STB, SSI, OGC, ITA, REE có khối lượng giao dịch nhiều nhất trong tuần.

Vn-Index có 4 phiên tăng, mức tăng giảm ở mỗi ngày không quá chênh lệch nhau, giao dịch ổn định, khối ngoại liên tục mua ròng cùng thông tin GDP năm 2010 vượt 100 tỷ USD, triển vọng dòng vốn ngoại ở năm tới lạc quan… nên một số công ty chứng khoán ước đoán các chỉ số sẽ tiếp tục khởi sắc trong tuần tới.

HNX-Index ghi nhận tuần giao dịch thành công, tiến 2,93 điểm, thay vì giảm đến 8,51 điểm như tuần trước. Chỉ số của sàn Hà Nội kết thúc năm tại 114,24, giảm khoảng 30% so với phiên cuối cùng của năm ngoái. Bình quân trong tuần có 41,44 triệu chứng khoán sang tay, tương đương 867,96 tỷ đồng.

UPCoM-Index kết thúc phiên cuối năm ở 45,19 điểm, giảm 18% so với phiên đầu tiên năm 2010. Thị trường giao dịch cổ phiếu công ty đại chúng chưa niêm yết ghi nhận mức trung bình 362.000 cổ phiếu trao tay, trị giá 4 tỷ đồng, ở tuần này.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc