Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Phạm Thanh Thảo vẫn day dứt tình cũ
Phạm Thanh Thảo mới trải qua hai mối tình và với cô, cuộc tình nào cũng nhiều hoài niệm buồn vui. Dù chia tay từ lâu, người ấy cũng đã kết hôn, nhưng cô vẫn âm ỉ ngọn lửa yêu thương dành cho anh. Cô rất sợ, một ngày nào đó khi gặp lại tình cũ, lòng lại xao xuyến.

– Vì vắng bóng quá lâu ở sân khấu quê nhà nên có nhiều tin đồn nói rằng chị đã định cư hẳn bên Mỹ bằng việc kết hôn giả với ca sĩ Hàn Thái Tú. Sự thực thì thế nào?

– (Cười) Thông tin này hoàn toàn sai. Với tôi, định cư ở Mỹ là điều khá đơn giản bởi, bố mẹ và chị gái tôi đang ở bên đó. Nhưng tôi không thích môi trường sống ở nước ngoài nên rất khó hòa nhập. Bên Mỹ, “mạnh ai người đó lo”, chứ không tình cảm như dân mình, trong khi tôi lại là người nặng về chữ tình. Tôi thích ở Việt Nam hơn.

Gần một năm qua tôi mất quá nhiều thời gian đi hát ở hải ngoại nên bỏ lỡ không ít cơ hội phát triển thị trường trong nước. Tôi cảm thấy hơi tiếc nuối nên mới nhanh chóng trở về và thực hiện album mới, để khán giả không quên mình. Lần này, trong vol.8 Hải âu tung cánh, tôi chỉ hát sáng tác của nhạc sĩ Khánh Đơn, một người em thân thiết trong nghề. Mọi khâu từ lên ý tưởng, chọn ca khúc đến hòa âm cho CD và viết kịch bản quay DVD đều một tay Khánh Đơn giúp đỡ. Album này có rất nhiều màu sắc âm nhạc như Pop, R&B, dance… thể hiện hình ảnh rất đa dạng của tôi.

Đã bước sang tuổi 30 nhưng Phạm Thanh Thảo vẫn còn rất trẻ trung và nhí nhảnh.

– Hát nhiều thể loại trong một CD như vậy, chị có sợ sẽ bị mọi người nói là “tắc kè hoa” khi nhạc nào cũng nhảy, phong cách nào cũng diễn?

– Vì chỉ hát nhạc của Khánh Đơn nên tôi yêu cầu cậu ấy phải sáng tác các ca khúc theo nhiều thể loại khác nhau. Nếu album chỉ toàn bài hát pop của Đơn thì chắc nghe đến bài thứ ba người ta sẽ thấy nhàm chán. Qua sản phẩm này, tôi hy vọng đời sống âm nhạc của mình trở nên sinh động.

– Dù chị chơi thân với nhạc sĩ này nhưng cái tên Khánh Đơn vẫn chưa được nhiều người biết đến. Phải chăng, chị chọn các sáng tác của anh ấy trong CD lần này là muốn lăng xê bạn mình?

– Thời gian trước, cậu ấy là người giúp đỡ tôi rất nhiều. Những bài hát của Đơn viết cho tôi như Công chúa Thỏ, Giấc mơ ngôi nhà, Cự ly hai trái tim… đều được mọi người yêu thích. Bởi vậy, tôi không phủ nhận, album này là lời cảm ơn của tôi vì những gì cậu ấy đã làm. Tôi rất hài lòng với các sáng tác “đo ni đóng giày” mà Đơn viết trong album này. Hơn nữa, những ý tưởng Đơn đưa ra khi quay clip cũng rất hay và táo bạo. Tôi mong, cậu ấy sẽ được nhiều người biết đến và cái tên Phạm Thanh Thảo cũng vậy.

– Nhiều người cảm thấy tiếc khi chị chưa tận dụng mọi cơ hội để tiến xa hơn trong làng nhạc trong khi những ca sĩ cùng thời với chị đã có những bước đi rất dài. Chị nghĩ thế nào về điều này?

– Mỗi ca sĩ đều có một chỗ đứng riêng và tôi cũng có vị trí nhất định trong lòng khán giả. Tôi hạnh phúc vì được gọi là “công chúa miền Tây”, nhưng không vì thế mà tôi ngủ quên trên chiến thắng. Tôi tin vào tâm linh nên cho rằng, mỗi người đều có một cái số và trong giới nghệ thuật này, từng vị trí của các ca sĩ đã được ông Tổ sắp đặt. Người may mắn được ông Tổ ưu đãi, người lại không, còn tôi thì hài lòng với những gì mình có. Nhưng tôi cũng tin “mưa dầm thấm lâu”, tôi cứ cống hiến hết mình thì sớm muộn gì mọi người cũng dành tình thương cho tôi.

Cô gặp khá nhiều sóng gió trong đời sống tình cảm nhưng khi đã yêu, cô luôn yêu hết mình và không bao giờ hối tiếc.

– Chị sống nặng về tình nhưng lại không theo bố mẹ sang định cư ở Mỹ. Liệu có người đàn ông nào níu giữ chị ở lại Việt Nam?

– Hiện tại tôi vẫn lẻ bóng và chưa tìm được bờ vai nào đủ sức níu giữ mình. Tuy nhiên, nhiều lúc tôi cũng cảm thấy rất cô đơn dù tôi đang tự do làm những gì mình muốn và đi đến bất kỳ nơi nào mình thích. Với người bình thường, khi không tìm được người chia sẻ họ cũng thấy cô đơn rồi, huống chi là một người nghệ sĩ như tôi. Có lúc, tôi ngồi đối diện với bản thân trong gương, tự sự với chính lòng mình rồi bật khóc. Dù biết, khóc lóc cũng không giải quyết được chuyện gì nhưng không hiểu sao, nước mắt tôi cứ tự trào ra.

Tôi rất khó tìm được người để có thể giãy bày lòng mình. Chỉ khi có người yêu thương, gần gũi nhất ở bên, tôi mới dễ dàng mở cửa trái tim. Mặc dù bạn bè, đồng nghiệp quanh tôi cũng có nhiều nhưng tôi chỉ muốn kể cho họ nghe chuyện vui, còn chuyện buồn tôi giữ lại cho riêng mình. Tôi rất sợ họ cũng buồn theo mình.

– Vì quá day dứt với tình cũ hay bản thân chị chưa sẵn sàng đón nhận tình yêu mới nên đến bây giờ chị vẫn cô đơn?

– (Cười). Tôi là người sống sâu sắc, một người hời hợt chắc chắn sẽ không bao giờ yêu được tôi và ngược lại. Khi yêu thực sự, chỉ cần một cái chớp mắt tôi cũng hiểu họ muốn gì, nghĩ gì. Không biết có phải tôi khó tính quá không, vì nếu tôi dành nhiều quan tâm cho họ, tôi cũng mong họ yêu thương tôi nhiều như thế.

Tính từ thời điểm tôi biết thế nào là tình yêu thì đến bây giờ, tôi mới bước qua hai cuộc tình. Những người tôi từng yêu, ai cũng sâu sắc chứ không hề hời hợt. Nhưng vì lý do khách quan mà chúng tôi chưa thể tiến đến một cái kết có hậu nên đành chia tay. Có cuộc chia tay trong sự tiếc nuối của người đó, cũng có khi chia tay trong sự buồn bã của cả hai.

– Vậy có khi nào chị “cho” người ta nhiều như vậy mà chẳng được “nhận” bao nhiêu chưa?

– Theo quan điểm của tôi, yêu là phải sống hết mình. Bởi vậy, dù có chia tay nhưng tôi sẽ không cảm thấy hối tiếc, day dứt. Khi người ta không biết đón nhận những điều tôi đã làm vì cả hai… thì đó không phải lỗi của tôi.

Trong bất cứ mối quan hệ nào, người phụ nữ luôn luôn là người chịu thiệt thòi. Tôi chưa yêu người nào nhỏ tuổi hơn mình, nhưng tôi cảm thấy đàn ông có một mẫu số chung, họ luôn suy nghĩ, hành động như trẻ con trong tình yêu. Lúc yêu thì họ nói ngon, nói ngọt, nhưng đến lúc không còn muốn tiếp tục, họ có một tỷ lý do để nói lời chia tay.

“Công chúa Thỏ” mong sớm tìm được tình yêu mới và nhanh chóng kết hôn.

– Có lần chị sắp tính đến chuyện bước lên xe hoa thì lại đứt gánh giữa đường và người ấy nhanh chóng kết hôn với người con gái khác. Đến giờ, nỗi đau ấy có còn trong chị?

– Chúng tôi đã rất yêu nhau nên đến giờ cả hai vẫn còn khá day dứt. Tình yêu đó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

– Nếu gặp lại người ấy, chị có sợ lửa tình yêu lại bùng cháy một lần nữa?

– Chuyện này khó nói lắm, tình yêu thì không có lỗi, quan trọng là lý trí của mình lúc đó ra sao thôi. Nhưng cũng từ hoàn cảnh của bản thân mà tôi rất thông cảm với những phụ nữ yêu đàn ông đã có vợ bởi, không ai có thể cản được điều trái tim mách bảo.

Tình cảm của tôi với người đó vẫn còn, và tôi biết, cả hai đều âm ỉ trong lòng. Cũng chưa biết, trong tương lai nó sẽ ra sao nhưng tôi có một nguyên tắc, đã chia tay thì không bao giờ quay lại. Nói thì nói hay vậy thôi, vì nếu rơi vào trường hợp đó, tôi cũng chưa biết mình sẽ làm như thế nào. Hy vọng lúc đó lý trí của tôi sẽ chiến thắng con tim.

– Chị từng tâm sự, nếu không kết hôn, chị sẵn sàng làm bà mẹ đơn thân, bây giờ thì sao?

– Tôi suy nghĩ về chuyện này rất nhiều nhưng suy xét cho tường tận, tôi vẫn mong đứa con của mình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, để đứa bé có thể lớn lên trong hạnh phúc. Tôi cũng không thể quá ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mà không nghĩ về tương lai của con. Bởi thế, trong tương lai, con tôi sẽ có một mái ấm với vòng tay yêu thương của bố mẹ.

Bây giờ, tôi ước mình tìm được một người có thể đầu ấp tay gối, chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Tôi mong muốn lắm và đang cố tìm kiếm. Hy vọng tôi sẽ sớm thông báo tin vui cho khán giả.

Lương Trần thực hiện
Ảnh: P.T.T

Theo ngoisao.net

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Phạm Thanh Thảo vẫn day dứt tình cũ”

Ý kiến bạn đọc