Home » Thế giới » Tắc đường khủng khiếp kéo gần 3.000 cây số
Tối qua (15/12), ở thủ đô Moscow của Nga đã xảy ra tình trạng tắc đường kinh khủng, kéo dài tới 2.850km. Đoạn đường tắc này tương đương với khoảng cách từ thủ đô Moscow của Nga đến thành phố Novosibirsk của Siberia, một nhà phân tích trên cổng điện tử giao thông Yandex.Probki của Nga cho biết.

Theo cổng điện tử Yandex.Probki, nếu sử dụng thang điểm từ 1 đến 10 để đo độ tắc nghẽn giao thông thì tình trạng tắc nghẽn giao thông tối qua ở thủ đô Moscow phải lên tới 8 hoặc 9 điểm. Yandex.Probki là cổng điện tử giám sát tình hình giao thông ở thủ đô của Nga.

“Cũng theo Yandex.Probki, nửa cuối tháng 12 là giai đoạn khó khăn nhất với những tài xế ở thủ đô Moscow trong những năm gần đây,” nhà phân tích Leonid Mednikov cho hay.

Bắt đầu từ giữa tháng 12, người Nga thường có thói quen đổ xô đến các trung tâm mua sắp để mua quà năm mới. Và mọi người từ các thành phố, khu vực xung quanh sẽ đổ về thủ đô để mua hàng bởi người dân Nga luôn có niềm tin rằng họ chỉ có thể mua được những thứ tốt nhất ở Moscow. Niềm tin này đã ở trong đầu người Nga từ thời Xô-viết đến giờ.

Tân Thị trưởng thành phố Moscow – ông Sergei Sobyanin mới đây đã cam kết sẽ xoá bỏ tình trạng tắc nghẽn giao thông đáng sợ ở thủ đô. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev sau đó tuyên bố, đích thân ông sẽ giám sát những nỗ lực của ông Sobyanin trong việc giải quyết nạn ách tắc giao thông.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc