Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Vietnam Idol 2010: Đã tìm thấy ‘thần tượng’!
Chỉ còn một đêm thi nữa là khán giả đã biết được ai sẽ là “thần tượng” của năm nay. Cho đến thời điểm này, Mai Hương hay Uyên Linh trở thành “thần tượng” không còn là điều quan trọng nữa, bởi với những gì đã thể hiện trong suốt chặng đường vừa qua, cả hai đều xứng đáng, dù rằng, Uyên Linh vẫn nhỉnh hơn một chút.

Và chỉ trong vài ngày qua, sức hút của Vietnam Idol đã tăng đột biến, điều chưa từng thấy tại các mùa thi trước đó.

Một kết quả hợp lý

Thật ra, trước khi công bố kết quả, nguy cơ nhận được ít tin nhắn bầu chọn nhất thuộc về Văn Mai Hương. Bởi Uyên Linh thì gần như tạo nên hiện tượng khi khán giả không chỉ nói về cô trong mọi câu chuyện âm nhạc, bằng nhiều phương tiện mà còn vận động nhau nhắn tin bầu chọn cho cô.

Còn Lều Phương Anh thì ở cực đối trọng trong bảng đánh giá của khán giả, nên các fan của cô có đủ lý do lo lắng để tiến hành bầu chọn cho Lều một cách tích cực nhất. Vô hình chung, Văn Mai Hương lọt vào “cực” giữa, im ắng hơn về mọi mặt.

Văn Mai Hương sinh năm 1994, vốn được học, sinh hoạt văn nghệ từ nhỏ và là cháu của NSƯT Hà Thủy (chuyên gia thanh nhạc SMĐH). Mai Hương hiện đang là sinh viên khoa Thanh nhạc trường CĐ VHNT QĐ Hà Nội. Năm 2009 cô từng đoạt giải 4 cuộc thi Tiếng ca học đường.

Điểm mạnh: Trẻ, cảm âm và biến hóa tốt.

Điển yếu: Non kinh nghiệm và xử lý bài hát chưa tốt.

Nếu dựa vào những đánh giá dư luận mấy ngày qua, thì việc Lều Phương Anh dừng bước là một kết quả hợp lý. Ngay chính cô cũng cho rằng vào đến top 3 là một điều không tưởng đối với mình trước đó. Nhưng thực tế, những gì cô thể hiện tại cuộc thi là không thể phủ nhận. Cô biết điểm mạnh của mình ở đâu để phát huy, điểm yếu là gì để hạn chế. Đó là điều thậm chí không phải ca sĩ nào đang đứng trên sân khấu hiện nay cũng làm được. Thế nên, dù không đi đến đích cuối cùng, nhưng người ta vẫn có lý do để tin rằng Lều Phương Anh hoàn toàn có khả năng thành công với hình tượng một ca sĩ giải trí, như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng nhận xét: “Em hợp với hình tượng ca sĩ giải trí, và tôi tin em sẽ thành công”.

Sao đổi ngôi

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có mùa Vietnam Idol nào tạo được sức hút như hiện nay, một phần nhờ vào sự lột xác rõ rệt của các thí sinh. Cho dù có trở thành thần tượng hay không thì hiện tại, Uyên Linh cũng đã được xem là “diva” tiếp theo của làng nhạc Việt, còn Văn Mai Hương cũng chứng tỏ được khả năng biến hóa cũng như độ cảm âm khá tốt của một cô gái chỉ mới 16 tuổi.

Bên cạnh đó, sức hút này còn được tạo ra từ việc đem Vietnam Idol và các cuộc thi khác cùng thời điểm lên bàn cân so sánh, mà điển hình Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) 2010. Nếu khởi điểm, SMĐH được xem là cuộc trình diễn của các giọng ca có đẳng cấp hơn, thì hiện tại điều này đã được cho thấy khác đi.

Uyên Linh sinh năm 1988. Từng lọt vào Vòng chung kết Sao Mai 2009 khu vực miền Bắc, Giải đặc biệt cuộc thi Giọng hát vàng sinh viên Hà Nội năm 2008, Giải đặc biệt cuộc thi hát tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2008. Cô đã tốt nghiệp Học viện Ngoại giao vào tháng 7 vừa qua.

Điểm mạnh: Chất giọng hay, giàu cảm xúc, nội lực mạnh.

Điểm yếu: Vũ đạo kém và xử lý nốt trầm còn mờ.

Bên cạnh đó, dù có không ít nghi hoặc, nhưng chí ít Vietnam Idol cũng không thể hiện sự bất cập qua việc tổng đài tin nhắn liên tục bị lỗi, và Ban tổ chức thì không hề có phương án nào để xử lý tình huống này cho hợp lý như tại SMĐH. Một phần khán giả của SMĐH đã bị Vietnam Idol “lấy” mất vì không còn lòng tin vào tính minh bạch trong kết quả…

Theo tin180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc