Home » Thể thao » Vùi dập Espanyol, Barca vô địch lượt đi
Những ai hy vọng vào một trận derby nảy lửa và kịch tích hẳn sẽ khá thất vọng khi xem trận đấu này.

Đội khách Barcelona đã không gặp quá nhiều trở ngại trong trận derby xứ Catalan đầu tiên ở mùa này và dễ dàng rời Cornella-El Prat với 3 điểm trong tay.


Villa tỏa sáng với cú đúp trong trận. Ảnh: Getty


Vẫn như mọi khi, Barcelona luôn nhập cuộc với khí thế tấn công ào ạt ngay từ những phút đầu tiên dù chơi trên sân đối phương. Ngay ở phút thứ 9, Alves có đường chuyền ngang thuận lợi cho Messi trống trải đối mặt Kameni nhưng tiền đạo Argentina không thể đưa bóng vào lưới.

Tuy nhiên, các cule không phải chờ lâu khi 10 phút sau đó, Barca đã có bàn mở tỉ số do công của Pedro sau tình huống thoát xuống đối mặt với thủ môn Kameni. Sau bàn thắng này, Barca càng chơi hưng phấn hơn khi liên khiến hàng phòng thủ Espanol rơi vào thế chống đỡ vất vả. Đến phút thứ 30, đội trưởng Xavi ghi tên mình lên bảng điện tử với bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau 2 cú dứt điểm liên tiếp, và khép lại hiệp 1 với ưu thế rõ rệt về điểm số và thế trận nghiêng về Barcelona.

Diễn biến trong hiệp 2 cũng không khác nhiều so với hiệp, khác biệt có chăng là ở cách biệt về tỉ số được nới rộng ra. Barcelona vẫn là những người nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội và liên tục tạo ra các đợt hãm thành khiến cho Espanol chỉ biết lùi sâu về sân nhà chống đỡ. Việc Barca có thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 63, Pedro có pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0 sau cú dứt điểm rất căng của Messi. Ngay sau tình huống này vài phút, tiền đạo Osvaldo thắp lên tia hy vọng le lói cho đội nhà với bàn rút ngắn tỉ số sau pha thoát xuống đầy tốc độ và dứt điểm vào góc xa hạ gục Valdes.

Tuy nhiên, bàn thắng này của Espanol càng kích thích sự hưng phấn trên đôi chân các cầu thủ Barca. Thậm chí trung vệ Pique cũng có pha lên tham gia tấn công như một tiền đạo nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh bóng đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, sau đó không lâu, David Villa cũng lập cú đúp trong trận với hai pha dứt điểm chính xác trong cả hai lần đối mặt với Kameni ở phút 76 và 84 ấn định tỉ số 5-1 cho đội khách.

Đây là trận derby có tỉ số cao nhất trong vài năm trở lại đây và nó cũng cho thấy rằng, ở La Liga giờ đây không đội bóng nào đủ sức ngăn cản bước tiến của Barcelona nữa. Với chiến thắng này, đoàn quân của Pep Guardiola đã chính thức vô địch lượt đi với 43 điểm.

Đội hình ra sân:

Espanol: Kemeni, Forlin, Ruiz, Didac, Torres, Banea, Marquez, Verdu, Callejon, Louis Garcia, Osvaldo

Barcelona: Valdes, Puyol, Pique, Abidal, Alves, Busquets, Iniesta, Xavi, Villa, Messi, Pedro

Tỉ số: 5-1 (Pedro 19’, 61; Xavi 30’; Villa 76’, 85’)

Hạnh Nguyễn

(theo tinthethao)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc