Home » Thể thao » Cầu thủ Iraq hốt bạc chỉ nhờ một trận thắng
Chiến thắng quan trọng 1-0 trước UAE ở lượt trận thứ hai bảng D của Asian Cup 2011 đem lại cho đội tuyển bóng đá Iraq khoản tiền thưởng khổng lồ.

10 triệu USD là số tiền mà Tập đoàn xây dựng Iraq, Al Adel hứa sẽ thưởng và chuyển cho đội nhà ngay sau trận thắng UAE.

“Tinh thần màu cờ sắc áo, quyết tâm, lối chơi giàu quả cảm và tài năng mà các tuyển thủ thể hiện khi đánh bại UAE thật sự làm chúng tôi cảm kích”, Giám đốc Roshdi Al Jaff lý giải về quyết định bất ngờ thưởng lớn cho đội nhà.

Tuyển Iraq (áo xanh) chưa tái hiện được hình ảnh mạnh mẽ của một nhà vô địch tại Asian Cup 20111.
Thắng UAE (áo trắng), nhưng tuyển Iraq (áo xanh) chưa tái hiện được hình ảnh mạnh mẽ của một nhà vô địch tại Asian Cup 2011.

“40% số tiền thưởng này sẽ được dùng để xây nhà ở cho các cầu thủ và gia đình của họ ở Ibril, nơi đặt trụ sở tập đoàn chúng tôi”, vị Giám đốc cho biết thêm.

Phần còn lại trong gói tiền thưởng được quy thành các món quà trong đó có xe hơi, các khoản chi phát sinh khi thi đấu, tập luyện ở nước ngoài, tiền vé máy bay, phòng khách sạn và một khoản tiền mặt trong tài khoản cá nhân của các cầu thủ,

Tuyển Iraq dự Asian Cup 2011 với tư cách nhà ĐKVĐ của giải. Nhưng họ khởi đầu rất thiếu thuyết phục khi để thua láng giềng Iran 1-2 ở trận ra quân. Phải đến trận thứ hai, Iraq mới thắng 1-0 nhờ pha phản lưới nhà của UAE ở phút 93.

Hiện đứng nhì bảng với 3 điểm sau hai trận, Iraq chỉ cần không thua Bắc Triều Tiên ở loạt trận cuối vòng bảng ngày mai là đủ để đi tiếp vào tứ kết và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc