Home » Thời nay, Văn hóa » Hiếu Hiền nghẹn ngào khóc mẹ
Vài ngày trước còn diễn với mẹ trên sân khấu, giờ phải đội vành khăn tang trắng trước linh cữu, khuôn mặt Hiếu Hiền đầy vẻ bàng hoàng. Tại đám tang, mỗi lần nghe nhắc hai tiếng ‘má Ngọc’, anh lại trào nước mắt.

Mặc áo xô gai, đội vành tang trắng, khuôn mặt Hiếu Hiền thất thần, mệt mỏi. Anh kể, hôm 16/1, khi đang tập chương trình cho liveshow Hoài Linh thì được mọi người điện báo tin dữ. “Khi được tin báo, tôi choáng váng và không tin vào tai mình. Nghe kể lại, mẹ ra đi sau hai câu hát vọng cổ mà tim tôi đau thắt”, Hiếu Hiền nghẹn ngào.

Diễn viên hài chia sẻ, mấy hôm trước, anh và mẹ còn tung hứng với nhau trên sân khấu rất ăn ý trong vở Bà bầu liều mạng. “Mẹ rất say nghề, nên dù có mệt trong người, hễ lên sân khấu bà diễn rất sung. Khi được mời đi diễn ở tiệc tất niên tại UBND Long Thành, tỉnh Đồng Nai bà rất vui vẻ nhận lời”, Hiếu Hiền kể.

Hiều Hiền (phài) và vợ nghẹn ngào trước linh cữu mẹ. Ảnh: Hương Giang
Hiếu Hiền (phải) và vợ nghẹn ngào trước linh cữu mẹ. Ảnh: Hương Giang

Mỗi lần có khách ngồi xuống hỏi han, trò chuyện, con trai diễn viên Kim Ngọc luôn cố gắng tỏ ra bình tĩnh. Nhưng khi ai chợt nhắc đến tên mẹ, anh lại chực khóc, nước mắt rơm rớm. Tối 16/1, Hiếu Hiền vẫn đi diễn trong chương trình liveshow của Hoài Linh. Anh chia sẻ, dù lòng nặng trĩu nỗi đau, anh biết mẹ sẽ vui nếu anh cố gắng hoàn thành công việc của mình vì mẹ rất yêu sân khấu, yêu nghề. “Tôi không thể nào chịu nổi cảnh phải ở nhà để đối mặt với việc mẹ qua đời”, Hiếu Hiền nói trong nước mắt.

Mẹ qua đời đột ngột, ba lại vốn sức khỏe yếu, Hiếu Hiền cùng vợ mới cưới và chị gái Kim Ngân gồng mình vượt qua nỗi đau để lo lắng cho tang lễ, tiếp đón khách khứa. Gần 50 năm trong nghề cải lương, sân khấu với nhiều thăng trầm, nét duyên hài Kim Ngọc đã nhận được sự mến mộ của nhiều thế hệ khán giả. Vì thế, tại đám tang của bà, không chỉ có người trong giới nghệ sĩ mà cả những khán giả bình thường, những bà má, người chị yêu cải lương cũng ghé qua, thắp nén hương cầu cho Kim Ngọc yên nghỉ sau sự ra đi quá đột ngột.

Nhà thơ Kiên Giang (phải) không giấu được vẻ xúc động khi đến chia buồn cùng gia đình Kim Ngọc. Ảnh: Thoại Hà
Nhà thơ Kiên Giang (phải) không giấu được vẻ xúc động khi đến chia buồn cùng gia đình Kim Ngọc. Ảnh: Thoại Hà

Tuổi cao, sức yếu, nhưng nhà thơ Kiên Giang cùng các anh chị em trong Ban ái hữu nghệ sĩ vẫn đến chia buồn cùng gia đình diễn viên Kim Ngọc. “Tôi quý Kim Ngọc không chỉ ở lòng yêu nghề và danh tiếng trong lĩnh vực sân khấu mà còn ở tính tình hiền lành, hay giúp đỡ mọi người. Kim Ngọc đã nuôi dạy được những người con sống có văn hóa, có nghĩa tình”, nhà thơ nói. Ông kể, 3 năm trước, tại một buổi tiệc, ông gặp cô con gái đầu của Kim Ngọc là Kim Ngân. Biết được hoàn cảnh còn nhiều khó khăn của nhà thơ, cô ngỏ ý giúp đỡ ông. Nhớ mãi tấm chân tình đó, ông đã đến viếng Kim Ngọc và đọc tặng trước linh cữu bà một bài thơ.

Với danh hài Tấn Beo, một nghệ sĩ thuộc thế hệ sau có cơ hội gắn bó, làm việc với Kim Ngọc trong thời gian dài, sự ra đi của bà để lại chỗ trống không gì lấp đầy. “Má Ngọc là má nuôi, là người mẹ thứ hai trong nghề diễn của tôi. Ngày trước, khi tôi chưa có chút tên tuổi nào tại Sài Gòn, còn lận đận với những sô diễn kiếm sống khắp các tỉnh miền Trung, má Ngọc lặn lội đi xe vào vùng sâu, vùng xa nơi tôi diễn khuyên tôi về Sài Gòn lập nghiệp. Nghe lời má mà tôi khăn gói về thành phố tham gia đoàn văn công”, Tấn Beo kể.

Thời đó, nghệ sĩ Kim Ngọc và Quốc Hòa là một cặp diễn rất ăn ý. Khi Quốc Hòa qua đời, Tấn Beo thay chỗ ông để diễn cặp cùng bà. “Tuy tuổi tác và ngoại hình chênh lệch, hai má con cũng gồng gánh nhau để vượt qua khó khăn. Tôi viết nhiều tiểu phẩm hài, đưa ra nội dung và tình huống kịch sao cho phù hợp với diễn xuất của hai má con. Khán giả ủng hộ rất nhiệt tình và yêu mến nhóm chúng tôi từ đó đến tận hôm nay”, Tấn Beo nhớ lại.

Trong suốt 5 năm, đều đặn mỗi ngày, từ sáng đến chiều tối, anh đèo người má nuôi nghệ sĩ đi diễn khắp nơi. Nhóm hài Kim Ngọc – Tấn Beo với các tiểu phẩm như: Hoa hậu vũ trụ, Bà bầu liều mạng, Tuyển tiếp viên… đã mang đến tiếng cười sảng khoái cho nhiều tầng lớp khán giả. Tấn Beo chia sẻ, ngày trước, anh từng chứng kiến cảnh gia đình Kim Ngọc có lúc rơi vào cảnh khốn khó, nợ nần, nhưng lên sàn diễn bà vẫn “cháy” hết mình cho nhân vật, cho khán giả. “Giờ các con của bà đã thành đạt, gia đình vững vàng hơn trước, đến tuổi có thể hưởng nhàn nhưng bà vẫn muốn đứng trên sân khấu vì nhớ nghề. Không ngờ, lần ca diễn cuối cùng là lần bà ra đi mãi”, Tấn Beo ngậm ngùi nói.

Linh cữu nghệ sĩ Kim Ngọc được quàn tại số C9/4B10 đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM. Lễ viếng kéo dài đến hết ngày 20/1. Lễ động quan tổ chức vào 6h ngày 21/1, sau đó, bà được an táng tại chùa Thanh Sơn, quận 9, TP HCM.

Thoại Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc