Home » Khám Phá, Khoa học » Hy Lạp xây nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới
Chính phủ Hy Lạp sẽ xây dựng nhà máy sản xuất điện từ ánh sáng mặt trời có công suất tới 200 triệu Watt, đặt phía trên những mỏ than ngừng hoạt động ở phía bắc đất nước.

Một nhà máy quang năng tại Tây Ban Nha. Ảnh: eworld.com.

AFP cho biết, Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou tới thành phố Kozani hôm 20/1 để công bố dự án xây dựng nhà máy quang năng lớn nhất hành tinh có công suất 200 MW tại đây. Nhà máy sẽ được xây dựng bên trên nhiều mỏ than ngừng hoạt động có tổng diện tích hơn 520 hecta. Chi phí xây dựng là 600 triệu euro (807 triệu USD).

Tập đoàn điện lực công cộng (PPC) thuộc quyền sở hữu của chính phủ Hy Lạp thông báo họ sẽ tổ chức đấu thầu quốc tế để tìm nhà đầu tư chiến lược cho nhà máy quang điện. Ông Papandreou nói dự án sẽ là hình mẫu cho sự phát triển các nguồn năng lượng tái sinh, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm – điều mong mỏi của người dân trong bối cảnh Hy Lạp đang chìm trong khủng hoảng nợ công.

Cuộc khủng hoảng thâm hụt ngân sách tại Hy Lạp khiến hàng vạn người mất việc do chính phủ thực thi các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Nội các của ông Papandreou chủ trương thu hút đầu tư vào các dự án năng lượng tái sinh để tạo việc làm.

Athens cũng cam kết giảm dần sự phụ thuộc vào than đá trong hoạt động sản xuất điện. Than đá là một trong những nguyên liệu hóa thạch tạo ra nhiều khí thải độc hại khi cháy.

(theo vnexpress)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc