Home » Thể thao » Iraq hạ Bắc Triều Tiên để đi tiếp ở Asian Cup
Rất đông người Iraq hôm qua đã đổ ra đường để mừng thắng lợi quan trọng 1-0 của đội nhà trước Bắc Triêu Tiên – kết quả đủ để các nhà ĐKVĐ đi tiếp vào tứ kết với tư cách nhì bảng D.

Iraq, dự giải với tư cách nhà ĐKVĐ, thi đấu không thành công ở hai lượt trận đầu bảng C. Nhưng nhờ trận thắng may mắn 1-0 trước UAE ở lượt thứ hai (cầu thủ UAE đá phản lưới nhà ở phút 90’+3), thầy trò HLV Wolfgang Sidka chỉ cần hòa Bắc Triều Tiên ở lượt cuối hôm qua là đủ để theo chân đầu bảng Iran đi tiếp.

Tuy nhiên, nhà vô địch Asian Cup 2007 còn làm được hơn thế khi đánh bại Bắc Triều Tiên 1-0 nhờ bàn thắng quyết định ở phút ở phút 22. Tiền đạo Karrar Jassim phản ứng rất nhanh, ập vào sút bồi sau khi thủ môn Ri Myong-guk không thể bắt dính bóng từ cú sút xa uy lực của Mustafa Kareem

Jassim (giơ hai tay lên cao) chia vui với các đồng đội sau khi sút tung lưới Bắc Triều Tiên. Ảnh: AFP.
Jassim (giơ hai tay lên cao) chia vui với các đồng đội sau khi sút tung lưới Bắc Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Đoạt vé với tư cách nhì bảng D, Iraq được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ của họ ở tứ kết là Australia, đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ trụ cột đang thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, tạm quên đi những khó khăn đang chờ đợi đội nhà phía trước, hôm qua, rất đông người Iraq đã đổ ra đường, nhảy nhót sung sướng với chiến thắng của các tuyển thủ.

Cảnh giao thông tắc nghẽn đã xảy ra ở rất nhiều thành phố trên khắp Iraq sau khi tin đội nhà thắng trận bay về từ Qatar. Cảnh sát có mặt nhưng chỉ để giữ gìn trật tự, hạn chế những biểu hiện quá khích, chứ không ngăn cản người dân tận hưởng vị ngọt chiến thắng của đội tuyển bóng đá nước nhà.

Trước đó, khi trận đấu ở Qatar mãn cuộc, Truyền hình quốc gia Iraq cũng cho chạy những dòng chữ ở bên dưới màn hình, kêu gọi người hâm mộ không nên dùng súng đạn khi đổ ra đường mừng chiến thắng. “Chúng ta, những người Iraq, hãy mừng chiến thắng này theo cách văn minh và không bắn súng. Cảnh sát Iraq sẽ bắt giữ mọi cá nhân nổ súng dịp này”.

Rất đông người Iraq đổ ra đường vì phấn khích sau thắng lợi của đội nhà. Ảnh: AFP.
Rất đông người Iraq đổ ra đường vì phấn khích sau thắng lợi của đội nhà. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, bất chấp những lời kêu gọi, răn đe ấy, một nhóm người hâm mộ ở thủ đô Baghdad vẫn xã súng như vãi đạn lên không trung trong đêm hôm qua.

Ở trận đấu còn lại của bảng D hôm qua, Iran cũng dễ dàng đè bẹp UAE 3-0 với 3 bàn thắng được ghi ở nửa cuối hiệp hai , để kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Đối thủ của Iran ở tứ kết sẽ là đối thủ nhiêu duyên nợ Hàn Quốc, đội đứng nhì bảng C. Đây là lần thứ năm liên tiếp hai đội bóng này chạm trán ở tứ kết Asian Cup.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc