Home » Thể thao » ‘Man City chấp nhận bị chửi còn hơn để mất điểm’
HLV Roberto Mancini lên tiếng bảo vệ lối chơi bị đánh giá tiêu cực của Man City, sau trận hòa không bàn thắng với Arsenal ở Ngoại hạng Anh tối qua.

Được xem là ứng viên vô địch khi hiện giữ vị trí thứ hai bảng xếp hạng, nhưng tối qua Man City đã thi đấu không có khí phách. Họ phòng ngự tập trung và tỏ ra hài lòng với một trận hòa (suốt 90 phút đội bóng này chỉ có bốn cú dứt điểm chệch đích và không một lần đưa bóng hướng trúng khung thành đối phương). Trong khi đó nếu may mắn Arsenal có thể đã giành chiến thắng. Có đến ba lần cầu thủ chủ nhà dứt điểm trúng khung gỗ của Man City.

HLV Mancini (quàng khăng) tỏ ra thực dụng.
HLV Mancini (quàng khăn) tỏ ra thực dụng.

“Chúng tôi thà kiếm được một điểm và bị la chửi còn hơn không có điểm nào và rời sân trong tiếng vỗ tay”, HLV người Italy Mancini phát biểu sau trận. “Đá bóng ai chẳng muốn thắng. Nhưng đôi khi bạn gặp phải những đối thủ mạnh hơn mình. Ở vào trường hợp đó, bạn phải tìm mọi cách để không mất điểm”.

Với kết quả tối qua Man City vẫn ở lại vị trí thứ hai, với hai điểm ít hơn đội đầu bảng MU. Tuy nhiên họ đã đá nhiều hơn hai trận so với đối thủ cùng thành phố Manchester.

Hôm qua Man City đã không có được sự phục vụ của bộ ba cầu thủ David Silva, Mario Balotelli và Aleksandar Kolarov do chấn thương. Và đó cũng là một lý do để HLV Mancini viện dẫn. “Trước mỗi trận đấu chúng tôi đều tự tin nghĩ mình có thể chiến thắng, nhưng lần này chúng tôi đã thiếu vắng ba cầu thủ quan trọng và phải thi đấu xa nhà”.

“Chúng tôi không thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Arsenal hôm nay đã thi đấu tốt, nhưng sau khoảng 15 phút đầu tiên họ hầu như toàn phải sút xa. Điều đó chứng tỏ chúng tôi cũng đã làm tốt khâu phòng ngự. Tôi cũng muốn đội bóng của mình chơi đẹp hơn những gì đã thể hiện lần này, nhưng nên nhớ rằng chúng tôi phải chơi bốn trận trọng 10 ngày và hôm nay là một trận đấu khó khăn. Nếu bạn không thể thắng thì tốt nhất đừng để thua, và chúng tôi đã làm được điều đó”.

HLV Arsene Wenger của Arsenal trong khi đó tỏ ra thất vọng với kết quả, nhưng cảm thấy hài lòng với màn trình dễn của các học trò. “Tôi tự hào về họ, trong cả lối chơi tập thể cũng như cá nhân từng cầu thủ. Thật không dễ chút nào khi phải đối diện với một đối thủ chơi với tinh thần tử thủ. Nhìn vào kết quả hòa không bàn thắng lần này tôi thấy nhiều điều tích cực hơn là tiêu cực”.

Về hai chiếc thẻ đỏ dành cho Bacary Sagna và Pablo Zabaleta ở cuối trận – hệ quả của việc hai cầu thủ này cự nự nhau sau một pha tranh chấp, cả Mancini lẫn Wenger đều cho rằng trọng tài đã quá nặng tay. “Sẽ là hợp lý hơn nếu mỗi cầu thủ chỉ phải nhận thẻ vàng trong trường hợp này”, HLV Wenger nói.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc