Home » Thể thao » Palermo gieo sầu cho Juventus
Với chiến thắng trực tiếp tối thứ tư, Palermo vượt qua Juventus để vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Serie A.
Cựu cầu thủ Juventus, Miccoli, dứt điểm qua chân thủ môn Buffon.
Cựu cầu thủ Juventus, Miccoli, dứt điểm qua chân thủ môn Buffon.

Fabrizio Miccoli và Giulio Migliaccio giúp đội bóng đảo Sicily dẫn 2-0 sau 20 phút đầu. Claudio Marchisio ghi bàn danh dự cho Juventus ở phút 35.

Juventus đã chơi rất quyết tâm trong hiệp hai nhưng Palermo tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Chiến thắng giúp Palermo vượt qua chính đối thủ, vươn lên vị trí thứ sáu. Juventus đã có thất bại thứ ba liên tiếp và sức ép ngày càng tăng đối với HLV Luigi Delneri.

Palermo đã gặt hái thành công ở ngay đợt lên bóng đầu tiên, khi trận đấu mới diễn ra được 7 phút. Javier Pastore chọc khe thông minh tạo cơ hội đối mặt cho Miccoli. Miccoli sút bóng “xâu kim” thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon mở tỷ số.

Đợt tấn công thứ hai của Palermo, diễn ra sau bàn đầu khoảng 13 phút, cũng đem lại một bàn thắng. Migliaccio nhảy lên đánh đầu sau quả tạt của Mattia Cassani, nhân đôi cách biệt.

Ngoại trừ hai bàn thua, Juventus đã tỏ ra vượt trội so với Palermo. Điều này được thể hiện rõ qua thời lượng kiểm soát bóng. Phút 33, Alessandro Matri có cơ hội rút ngắn cách biệt nhưng cú sút của anh đi thẳng vào vị trí của thủ môn Salvatore Sirigu.

Hậu vệ đội chủ nhà Cesare Bovo có một pha chạm tay vào bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài quyết định không thổi phạt. Do phản đối trọng tài, tiền vệ Marchisio đã phải nhận một thẻ vàng.

Marchisio tiếp tục thể hiện sự nhiệt tình và năng nổ trong pha bóng ngay sau đó. Phần thường là bàn rút ngắn tỷ số. Marchisio tung cú sút vào góc hẹp sau khi thủ môn Sirigu không phá được quả phạt góc của Alessandro Del Piero ra xa.

Khi hiệp một chỉ còn tính bằng giây, Matri lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Juventus. Anh dứt điểm chệch khung thành từ cự ly chỉ 5 m.

Với quyết tâm cao sau giờ nghỉ, Juventus dồn lên tấn công liên tục. Milos Krasic có một cú sút bay sát cột dọc trước khi cú sút của Matri bị Bovo làm chệch hướng. Pha dứt điểm của Alberto Aquilani thì bị Antonio Nocerino phá thành công.

Mải mê tấn công nên Juventus để mất hậu phương. Hậu quả là Miccoli suýt có bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 82 khi anh sút ra ngoài từ cự ly 15 m trong khi thủ môn Buffon đã ngã xuống đất.

Trong những phút cuối trận, Jorge Martinez có một cơ hội gỡ hòa cho Juventus từ cự ly 5 m. Nhưng thủ môn Sirigu đã chơi rất cảnh giác, bảo vệ 3 điểm cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu:

Palermo: Sirigu; Cassani, Andelkovic, Bovo, Balzaretti (Darmian 11); Migliaccio, Bacinovic, Nocerino; Pastore, Ilicic (Kasami 59); Miccoli (Paolucci 87)

Juventus: Buffon; Grygera, Barzagli, Chiellini, Grosso (Salihamidzic 79); Krasic, Aquilani (Sissoko 66), Felipe Melo, Marchisio; Matri (Martinez 66), Del Piero

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc