Home » Sức khỏe » Phim hoạt hình ‘chống cận’ cho bé
Bộ phim xoay quanh câu chuyện về mắt của 5 nhân vật: cậu bé rừng xanh Tarzan, Thánh Gióng, 3 chú chuột sóc Chipmunks, búp bê Barbie và cậu bé pháp thuật Harry Porter.


Bộ phim có tên gọi Bác sĩ Mắt Tỏ và những người nổi tiếng. Đó là câu chuyện về một ngày khám bệnh của bác sĩ Mắt Tỏ và cô y tá Sạch Sẽ với 5 ca khám bệnh mắt toàn những người nổi tiếng.

Thông qua đó, những người làm phim mong muốn truyền tải đến các em nhỏ thông điệp về phòng chống tật khúc xạ, các thói quen xấu trong cuộc sống hằng ngày mà các em cần tránh.

Chẳng hạn với nhân vật Thánh Gióng được nhiều bạn trẻ biết đến với tài ăn cơm rất giỏi và lớn nhanh như thổi. Nhưng cũng vì thế mà cậu quá to cao với các bạn và bàn ghế trong lớp không phù hợp với kích cỡ của cậu. Ngoài ra, theo Bác sĩ Mắt Tỏ thì cũng có thể do lớp học thiếu ánh sáng, Thánh Gióng lại ngồi học không đúng cách, mắt phải làm việc quá vất vả nên lâu ngày dẫn đến cận thị.

Còn 3 chú chuột sóc Chipmunks nổi tiếng thì lại do chơi game quá nhiều nên dẫn đến mỏi mắt. Bác sĩ Mắt Tỏ khuyến cáo nếu “nếu tiếp tục chơi game như thế này không những dẫn đến tật cận thị mà còn ảnh hưởng đến trí não, sức khỏe”.

Bộ phim có sự tham gia của các gương mặt diễn viên quen thuộc với trẻ em trong các chương trình truyền hình như anh Đại Nghĩa. Đồng thời có sự tư vấn chuyên môn của Bệnh viện Mắt Trung ương.

Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên tại Việt Nam truyền thông về phòng chống tật khúc xạ học đường dành riêng cho trẻ, do quỹ Fred Hollows tại Việt Nam thực hiện.

Hải Phong

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc