Home » Thể thao » Tiger Woods bị soán ngôi nhì thế giới
Woods thống trị bảng xếp hạng golf PGA suốt năm năm. Nhưng trong vòng chưa đầy ba tháng qua, anh đã bị đánh bật khỏi hai vị trí dẫn đầu.

Golf thủ người Mỹ bị Lee Westwood chiếm ngôi số một thế giới hôm 31/11 năm ngoái. Hôm qua Tiger Woods mất tiếp vị trí thứ hai vào tay Martin Kaymer, đàn em người Đức mới đăng quang tại giải Abu Dhabi HSBC Golf Championship, ở UAE hôm chủ nhật.

Kaymer đã vươn lên, thay Woods trở thành đối thủ thách thức ngôi số một của Lee Westwood. Ảnh: AFP.
Kaymer đã vươn lên thay Woods trở thành đối thủ thách thức ngôi số một của Lee Westwood. Ảnh: AFP.

Woods không thi đấu tại Abu Dhabi, vì thế Kaymer chỉ cần giành vị trí thứ 7 tại giải này sẽ chiếm ngôi số hai thế giới. Những gì golf thủ 26 tuổi người Đức thể hiện ở UAE còn hơn thế.

Ở ngày thi đấu cuối cùng hôm chủ nhật, Kaymer đánh ít hơn 6 gậy so với tiêu chuẩn (đạt 66 gậy) và qua đó xếp nhất với tổng thành tích 24 gậy ít hơn tiêu chuẩn (264 gậy). Đây là lần thứ ba golf thủ sinh ở Dusseldorf vô địch giải Abu Dhabi trong 4 năm qua. Anh trước đó đăng quang năm 2008, 2010 và về nhì năm 2009.

“Thật tuyệt khi vượt qua một golf thủ được xem như hay nhất thế giới hiện nay và có lẽ là hay nhất trong lịch sử môn thể nao này”, Kaymer phát biểu. “Chúng ta hãy chờ xem Tiger Woods sẽ mất bao lâu để lấy lại vị trí từ tôi. Nhưng chỉ riêng việc một lần vượt qua anh ấy, dù chỉ một bậc, trên bảng xếp hạng golf thủ nam với tôi đã là điều gì đó rất đáng để tự hào”.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc