Home » Thể thao » Tiger Woods nhận suất đặc cách dự Ryder Cup
Không đạt đủ điểm nhưng tay golf số một thế giới vẫn sẽ góp mặt trong thành phần đội tuyển Mỹ dự tranh Ryder Cup với đội tuyển châu Âu tháng 10 tới đây.

Cùng Stewart Cink, Zach Johnson và Rickie Fowler, Woods là một trong bốn suất đặc cách do đội trưởng Corey Pavin lựa chọn.

Trước đó Tiger Woods đã phải đối diện với nguy cơ bị loại khỏi Ryder Cup vì chỉ đứng thứ 12 theo xếp hạng của giải golf đồng đội danh tiếng thế giới (chỉ 8 người đứng đầu được suất trực tiếp). “Thật tuyệt vời khi được là một phần của đội tuyển. Tôi cảm thấy rất vinh dự”, Woods chia sẻ. “Được góp mặt ở Ryder Cup là trải nghiệm tôi không bao giờ quên”.

Tiger Woods.

Việc lựa chọn suất trực tiếp vào đội tuyển Mỹ kết thúc sau USPGA Championship tại Whistling Straits, Wisconsin hồi giữa tháng 8. Tại giải đấu đó Woods chỉ kết thúc ở vị trí thứ 28. Tuy nhiên phong độ của anh đang có chiều hướng dần cải thiện. Tay golf từng 14 lần vô địch các giải đấu chính thức hôm thứ hai vừa qua đã kết thúc giải Deutsche Bank Championship ở vị trí số 11.

“Tôi từng hy vọng Woods sẽ vượt qua vòng tuyển lựa bằng suất trực tiếp, nhưng cậu ấy đã không làm được”, thủ quân Pavin giải thích về quyết định chọn Woods, trong buổi công bố danh sách đội hình dự Ryder Cup tại Sàn chứng khoán New York. “Tôi tự nhủ sẽ kiên nhẫn chờ xem Woods sau đó thi đấu thế nào, và tôi cảm thấy hài lòng khi thấy cậu ấy càng lúc càng chơi hay hơn. Woods là một trong 12 thành viên của đội và mỗi người trong số họ đều quan trọng như nhau”.

Từ tháng 6/2008 Woods không giành được một danh hiệu lớn nào. Nguyên nhân là vì phong độ sụt giảm do chấn thương, rồi mới đây là bê bối tình ái. Anh bị phát giác đã qua lại với gần 20 phụ nữ khác nhau trong suốt một thời gian dài. Hồi tháng 8 vừa qua, anh và vợ Elin đã hoàn tất thủ tục ly dị.

Sau 5 tháng rút lui khỏi đời sống golf để giải quyết chuyện riêng tư, Woods trở lại vào tháng 4. Anh chơi không đến nỗi nào ở Masters và US Open, nhưng phần còn lại thì quá tồi trong đó có việc sớm bị loại khỏi Quail Hollow, phải dừng cuộc chơi ở vòng cuối của giải Players Championship vì chấn thương và vượt tới 18 gậy so với tiêu chuẩn tại WGC-Bridgestone Invitational (thành tích tồi nhất trong sự nghiệp của anh).

Pavin đã nói hồi tháng trước rằng ông không đảm bảo vị trí cho bất cứ ai, vì muốn công bằng với tất cả các thành viên.

Woods từng 5 lần tham dự Ryder Cup, bắt đầu từ Valderrama 1997. Năm 2008 anh không thể góp mặt vì chấn thương, nhưng đó lại là năm đội tuyển Mỹ giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1999.

Ryder Cup năm nay diễn từ ngày 1/10 đến 3/10 tại Celtic Manor.

Thành phần tham dự Ryder Cup

Đội tuyển châu Âu: Luke Donald (Anh), Ross Fisher (Anh), Peter Hanson (Thụy Điển), Padraig Harrington (Ireland), Miguel Angel Jimenez (Tây Ban Nha), Martin Kaymer (Đức), Graeme McDowell (Anh), Rory McIlroy (Anh), Edoardo Molinari (Italy), Francesco Molinari (Italy), Ian Poulter (Anh), Lee Westwood (Anh).

Đội tuyển Mỹ: Stewart Cink, Rickie Fowler, Jim Furyk, Dustin Johnson, Zach Johnson, Matt Kuchar, Hunter Mahan, Phil Mickelson, Jeff Overton, Steve Stricker, Bubba Watson, Tiger Woods.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc