Home » Thể thao » Golf thủ Hàn Quốc vô địch Players Championship
Choi Kyung-Ju trở thành người châu Á đầu tiên lên ngôi ở Players Championship, sau khi đánh bại golf thủ Mỹ David Toms ở vòng play-off.
Choi.

Sau các vòng đấu chính thức, Choi và Toms cùng đạt thành tích âm 13 gậy so với tiêu chuẩn nên buộc phải đánh play-off. Tại đây, lỗ golf số 17 và được áp dụng luật “cái chết bất ngờ”, Toms dính bogey (đánh quá một gậy) trong khi Choi đạt par (đánh bằng đúng số gậy tiêu chuẩn).

“Đây là tuần thi đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi”, Choi chia sẻ. Đây là danh hiệu thứ tám của anh trong hệ thống giải PGA Tour, nhưng mới là chức vô địch đầu tiên trong ba năm qua.

Số tiền thưởng golf thủ 40 tuổi nhận được lần này khoảng 1,6 triệu USD. Players Championship được biết đến là giải đấu có số tiền thưởng cao bậc nhất trong các sự kiện thể vào và một cách không chính thức đây được xem như giải chính thứ năm của làng golf trong một mùa giải.

Trước khi bước vào vòng đầu quyết định hôm qua, Choi và Toms – vô địch US PGA 2001 – đều ở trong thế phải rượt đuổi. Dẫn đầu bảng xếp hạng lúc đó là Graeme McDowell và Nick Watney với thành tích âm 11 gậy.

Tuy nhiên trong khi các đối thủ thi đấu sa sút, cả hai tay vợt kỳ cựu đều duy trì được sự ổn định. Trong giai đoạn quyết định ở lỗ thứ 17 Choi giành birdie và ngay sau đó Toms (44 tuổi) làm được điều tương tự với cú đẩy thành công từ khoảng 5 mét.

Vào vòng play-off, Toms không còn giữ được sự chính xác vốn có. Anh lỡ cơ hội đạt par khi đẩy bóng ra ngoài dù khoảng cách chỉ chừng một mét rưỡi (lần đầu tiên trong tuần điều này xảy ra với anh). Trái lại Choi điềm tĩnh kết thúc trận đấu.

“Tôi đã có chút lo lắng khi trời có nhiều gió và phải thi đấu theo thể thức play-off. Nhưng mọi chuyện đã kết thúc tốt thật tốt đẹp. Tôi đang có một cảm giác rất sảng khoái”, Choi nói.

Kết quả của giải Players Championship
13: KJ Choi (Hàn Quốc), D Toms (Mỹ) – Choi vô địch sau khi đấu play-off.
-11: P Goydos (Mỹ)
-10: L Donald (Anh), N Watney (Mỹ)
-9: J Day (Australia), H Mahan (Mỹ), JB Holmes (Mỹ), A Quiros (Tây Ban Nha), J Dufner (Mỹ), A Baddeley (Australia)
-8: S Garcia (Tây Ban Nha) -6: B Davis (Anh) -5: P Mickelson (Mỹ) -2: J Rose (Anh) +1: I Poulter (Anh
)

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc