Home » Thể thao » VĐV xuất sắc nhất Tây Ban Nha: Tôn vinh Xavi
Tiền vệ của Barcelona mới đây đã được nhận danh hiệu VĐV nam xuất sắc nhất năm 2010 của xứ đấu bò.

Đây có thể coi là sự tưởng thưởng xứng đáng giành cho Xavi vì những đóng góp của anh trong một năm đầy những kỉ niệm ngọt ngào của bóng đá Tây Ban Nha.

Không ghi được nhiều bàn thắng như Villa, không có pha lập công trong trận chung kết World Cup 2010 như Iniesta, song Xavi chính là cầu thủ góp công lớn nhất vào chức vô địch thế giới đầu tiên của đất nước nằm trên bán đảo Iberia. Khả năng giữ nhịp tuyệt vời và những đường kiến tạo không thể chê vào đâu được của tiền vệ xứ Catalan chính là nền tảng để đưa Tây Ban Nha đến với chiến thắng.

Bên cạnh thành tích trong màu áo ĐTQG, Xavi cũng thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Barcelona và giúp đội chủ sân Nou Camp giành chức vô địch La Liga mùa trước.

Chính bởi những đóng góp vô cùng to lớn trên, Xavi đã vượt mặt những người đồng đội khác như Iniesta, David Villa, Iker Casillas, Puyol… để giành giải thưởng VĐV nam Tây Ban Nha xuất sắc nhất năm 2010.

Bên cạnh đó, VĐV leo núi Edurne Pasaban đã giành giải thưởng VĐV nữ Tây Ban Nha xuất sắc nhất năm 2010 với thành tích 2 lần vượt qua đỉnh núi cao tới 8000 mét Gerlinde Kaltenbrunner tại Áo và Nives Meroi, Italia.

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc