Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Ancelotti thừa nhận vấn vương Roma
HLV trưởng đương nhiệm của Chelsea không phủ nhận tin đồn về việc ông có thể hồi hương dẫn dắt CLB thủ đô Italy từ hè này.

“Trở lại Roma với tư cách HLV trưởng luôn là một giấc mơ đối với tôi”, Ancelotti trả lời nước đôi hôm qua trước câu hỏi về tin đồn ông sẽ dẫn dắt Roma khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Ancelotti (trái) từng là một tiền vệ hào hoa của Roma và cùng CLB này đoạt một scudetto. Ảnh: Sky.it.

Sau khi Ranieri từ chức, ghế HLV trưởng của Roma đã được trao cho cựu tiền đạo đang dẫn dắt đội trẻ Vincenzo Montella. Nhà cầm quân trẻ này ngay lập tức chứng tỏ dấu ấn hôm qua khi cùng Roma đánh bại chủ nhà Bologna 1-0 và cắt đứt mạch 4 trận toàn thua trước đó.

Montella cũng quả quyết ông được bổ nhiệm chính thức, chứ không chỉ làm người đóng thế đến hết mùa giải với chức danh tạm quyền. Nhưng bất chấp điều đó, dư luận Italy vẫn tin rằng nhà cầm quân mới 36 tuổi này không phải là lựa chọn số một của Roma thời hậu Ranieri, mà chỉ là giải pháp tình thế để CLB này có thêm thời gian tìm kiếm một ứng viên sáng giá hơn.

Ancelotti, từng có 8 năm khoác áo Roma thời cầu thủ, được cho là cái tên mà nữ chủ tịch Rosella Sensi cũng như ban lãnh đạo đội bóng thủ đô ưng ý hơn cả. Với kinh nghiệm và năng lực cầm quân đã chứng tỏ ở Parma, rồi Milan và mới nhất Chelsea mùa trước, HLV 51 tuổi có đủ các phẩm chất cần thiết để đưa Roma trở lại thời kỳ hoàng kim như họ từng có với Capello những năm cuối 1990 đầu 2000.

“Tôi chưa bao giờ che dấu tình cảm của mình với Roma và luôn nói rằng được dẫn dắt đội bóng này là một giấc mơ. Nhưng tôi đang hài lòng với công việc hiện tại”, HLV đội Chelsea nhấn mạnh.

Ancelotti đang chịu áp lực thành tích lớn ở Chelsea sau những kết quả tệ hại mùa này. Ảnh: AFP.
Ancelotti đang chịu áp lực thành tích lớn ở Chelsea sau những kết quả tệ hại mùa này. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, tình cảnh của Ancelotti ở Chelsea không êm đẹp như ông nói. Đội đã bị loại khỏi Cup Liên đoàn, Cup FA và hầu như hết hy vọng bảo vệ ngôi báu ở giải Ngoại hạng. Champions League giờ là cứu cánh duy nhất để thầy trò Ancelotti thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Nếu không thể giúp đội lên ngôi ở sân chơi châu lục còn lại này, Ancelotti nhiều khả năng sẽ không được Chelsea giữ lại khi mùa giải kết thúc. Trong trường hợp đó, hồi hương dẫn dắt Roma được cho là lựa chọn không hề tồi cho nhà chiến lược này.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc