Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Mourinho: “Tôi không bao giờ đổ lỗi cho học trò!”

Ông Mourinho thừa nhận Kền kền trắng vẫn chưa thể hiện được đúng với khả năng của mình sau trận hòa ở trận ra quân và ông sẽ không có ý định chỉ trích các học trò.

Real Madrid với bộ đôi tiền đạo xuất sắc gồm Cristiano Ronaldo – Gonzalo Higuain đã câm lặng trên sân của Real Mallorca trong trận hòa không bàn thắng. Cả 5 tân binh được HLV Jose Mourinho lần lượt tung vào sân trận này (Carvalho, Khedira, Ozil, Canales, Di Maria) nhưng không ai trong số họ giúp Real Madrid tìm được bàn thắng. Tờ AS gọi trận hòa không bàn thắng của Real Madrid là thất bại. Sự so sánh này không có gì quá đáng vì mùa giải trước Real Madrid đã từng thắng giòn giã Mallorca 4-1 trên chính sân ONO. Tổng biên tập tờ AS, Alfredo Relaño bình luận: “Madrid của Mourinho là sự thất vọng”.

Real Madrid câm lặng trên sân bóng, nhưng trong phòng họp báo, HLV Mourinho lại nói rất nhiều. Nhận xét về trận đấu, người đặc biệt cho rằng: “Ở khía cạnh tích cực của trận đấu, chúng tôi thi đấu mà không gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. Một khía cạnh tích cực khác là chúng tôi có nhiều cơ hội trong hiệp 2, thời điểm luôn gặp khó khăn về tâm lý. Real Madrid đã có đủ cơ hội để giành chiến thắng. Nhưng khâu ghi bàn là điều đáng phàn nàn nhất. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng khởi sắc sau giờ nghỉ và có 5, 6 cơ hội ghi bàn. Real Madrid xứng đáng có chiến thắng”.

Vị HLV người Bồ Đào Nha không tỏ ra bi quan vì sự khởi đầu kém cỏi của Real Madrid. Ông cho biết: “Đội bóng vẫn đang trong quá trình xây dựng và còn xa mới đạt được khả năng thật sự, đó là khi mà đội bóng không để thủng lưới và ghi được bàn thắng từ số rất ít cơ hội. Tôi chẳng có gì phải lo ngại cho tình thế của CLB hiện nay. Từ giờ, tôi muốn Real phải phòng ngự tốt và ghi 1 bàn thắng trong mỗi trận. Chúng tôi sẽ lấy 3 điểm từ trận đấu tới”.

Đúng là các cầu thủ Real Madrid đã phung phí rất nhiều cơ hội trong hiệp 2. Chỉ cần Cristiano Ronaldo, Higuain và Benzema sắc sảo hơn một chút trước khung thành Mallorca, Real Madrid đã có bàn thắng và rời sân ONO với 3 điểm. Tuy nhiên, HLV Mourinho từ chối đưa ra lời phê bình với các học trò: “Tôi sẽ không bao giờ chỉ trích một cầu thủ vì anh ta bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Chúng tôi sẽ luôn cùng nhau thắng, hòa hay thất bại”. Các cầu thủ khác của Real Madrid cũng nghĩ rằng họ xứng đáng có chiến thắng. Tiền đạo Higuain cho rằng: “Đây mới là trận đầu của mùa giải và chúng tôi chơi tốt. Chúng tôi đã có các cơ hội trước khung thành và kiểm soát tốc độ trận đấu. Mùa giải còn rất dài và Real có đủ thời gian để sửa sai. Còn 37 vòng nữa và mọi thứ đều có thể xảy ra”.

Ngoài việc không ghi bàn, không kiếm đủ 3 điểm, Real Madrid còn đối mặt với những nỗi buồn khác. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo bị chấn thương mắt cá còn Lass Diarra bị đau cơ. Cả hai cầu thủ này cùng được các bác sĩ Real theo dõi sát sao. Theo tờ Goal, vì chấn thương này nên Ronaldo không thể cùng Bồ Đào Nha đá 2 trận vòng loại Euro với Síp và Na Uy trong khi khả năng Diarra góp mặt cùng tuyển Pháp vẫn bỏ ngỏ.

Về phía Mallorca, HLV Michael Laudrup tỏ ra rất hài lòng về trận hòa trước Real Madrid. Theo Laudrup, đây là một khích lệ tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trẻ. “Có những người mới thấy các cầu thủ của Real qua truyền hình nhưng họ đã chơi rất tự tin, không hề sợ những ngôi sao lớn”.

Anh Tú

Theo thanhnien.com.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc