Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » New Zealand: Số người chết vì động đất tăng lên 113 người

Theo nguồn tin của cảnh sát New Zealand, số người thiệt mạng do động đất tại thành phố Christchurch đã lên tới 113 người; 228 người vẫn đang mất tích.

New Zealand: Số người chết vì động đất tăng lên 113 người
Đã 4 ngày trôi qua kể từ sau vụ động đất mạnh 6,3 độ richter hôm 22/2, cho đến thời điểm này lực lượng cứu hộ vẫn không tìm thấy thêm 1 người nào còn sống sót. Người cuối cùng được đội cứu hộ tìm thấy còn sống sót là một phụ nữ vào hôm 23/2.
Hiện, các đội cứu hộ đến từ nhiều nước Anh, Trung Quốc, và Mỹ đã đến hỗ trợ lực lượng cứu hộ của New Zealand, khi mà họ đã phải làm việc không ngơi nghỉ suốt 3 ngày đêm sau thảm họa động đất.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25/2, Ngoại trưởng New Zealand Murray McCully cho biết, sẽ giữ mỗi liên hệ chặt chẽ với các nhà ngoại giao nước ngoài tại Christchurch để kịp thời thông báo thông tin về những người nước ngoài đang bị mât tích, nhưng nhiều khả năng sẽ là những thông tin xấu.
Có nhiều người nước ngoài mất tích trong thảm họa động đất tại Christchurch, trong đó có người Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Philippines, và Anh.
Ông Dave Cliff, cảnh sát quận Canterbury, Christchurch cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong tiến trình nhận dạng các thi thể. Công việc này tốn rất nhiều thời gian, và chúng tôi đang cố gắng hết sức. Thông tin mới nhất mà tôi có là con số người chết đã tăng lên 113, tạm thời là như vậy“.
Ngoài 113 người thiệt mạng, hiện vẫn còn 228 người mất tích, 2.500 người bị thương, trong đó 160 người trong tình trạng nguy kịch. Hiện công tác cứu hộ đã bước vào những giai đoạn cuối cùng, và hy vọng tìm thấy người còn sống ngày ngày một lụi tàn.
Trận động đất hôm 22/2 là thảm họa động đất tồi tệ nhất tại New Zealand trong vòng 80 năm qua.

Tác giả : Lan Anh

Theo vtv.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc