Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Động đất mạnh rung chuyển Trung Quốc

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin Cơ quan Nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 5,2 độ Richte xảy ra ngày 10/4 đã làm rung chuyển khu vực Tây Bắc Trung Quốc.

Theo cơ quan trên, tâm chấn nằm ở độ sâu 13 km, xảy ra vào lúc 17h02 giờ địa phương, cách thành phố Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên 320 km về phía Tây Bắc. Cơ quan Địa chất Trung Quốc cho biết tâm chấn nằm ở độ sâu 7km. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thiệt hại.

Một quan chức địa phương cho biết ông có thể cảm nhận được các rung rắc mạnh do trận động đất gây ra. Trận động đất kéo dài 40-50 giây. Mọi đồ đạc trong nhà đều bị xáo trộn mạnh. Giới chức địa phương Luhuo thuộc tỉnh Tứ Xuyên, nơi nằm gần tâm chấn cho biết trận động đất đã khiến hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn trong vài phút. Tuy nhiên, sau đó liên lạc đã được khôi phục.

Những nạn nhân trong vụ động đất mạnh 5,8 độ Richter cách đây 1 tháng tại khu vực Tây Nam Trung Quốc

Những nạn nhân trong vụ động đất mạnh 5,8 độ Richter cách đây 1 tháng tại khu vực Tây Nam Trung Quốc

Tứ Xuyên hiện vẫn đang trong quá trình tái thiết sau trận động đất mạnh 8 độ Richter xảy ra hồi tháng 5/2008 khiến 87.000 người chết và mất tích.

Hôm 10/3, một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter tại khu vực Tây Nam Trung Quốc, sát biên giới với Myanmar đã khiến 24 người thiệt mạng, 207 người khác bị thương. Trận động đất cũng phá hủy 1.200 ngôi nhà và khiến 127.000 người phải sơ tán.

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc