Home » Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Những độc chiêu “trốn” Valentine

Trong khi những đôi lứa yêu nhau đều mong đợi cảm giác ngọt ngào, ấm áp của tình yêu từ ngày lễ Valentine thì vẫn có những người khước từ nó bằng những cách trốn tránh rất riêng mình.

Valentine của những anh chàng họ “Kiết”

Tính toán trong tình yêu không phải là điều khó gặp hiện nay, nhất là những anh chàng họ “Kiết”. Để giữ vững ngân sách của mình họ tìm mọi cách để bớt xén chi phí hoặc tạo ra những chứng cớ ngoại phạm để không phải tặng quà cho bạn gái.

Khi nghe cô bạn gái bóng gió đến valentine, Hải Hùng (Hải Dương) đã nghĩ ngay đến việc phải chi tiền cho những thứ mà theo cậu là “không đâu vào với đâu”. Mượn cớ năm nay được nghỉ tết dài, sau valentine 4 ngày mới vào trường học được nên cậu đã… khất nợ đến mồng 8.3 tặng quà luôn thể. Do ở xa nhau nên bạn gái Hùng đành ngậm ngùi chấp nhận ý kiến trên nhưng trong đầu đã đặt dấu hỏi cho sự ga lăng của bạn trai mình.

Trong khi những đôi lứa yêu nhau đều mong đợi cảm giác ngọt ngào, ấm áp của tình yêu từ ngày lễ Valentine thì vẫn có những người khước từ nó bằng những cách trốn tránh rất riêng mình.(Nguồn: hoaViet.com)


Cũng không muốn mất cho ai thứ gì, Quang Chiến (ĐH Công đoàn, Hà Nội) nổi tiếng đào hoa đã tìm cách đảo ngược tình thế từ việc phải đi tặng quà sang việc ngồi nhận quà. Số là mọi năm cứ đến ngày lễ tình yêu cậu luôn phải chạy đôn đáo lo lấy lòng những người đẹp, ít nhất cũng 3, 4 cô. Chỉ tính sơ sơ tiền mua quà, hoa và sắp xếp lịch tránh tình trạng trùng khớp cũng đã khiến Chiến mệt bơ phờ.

Năm nay, lợi dụng ngày sinh nhật ngày âm đúng vào 14.2, Quang Chiến đã quyết định không tặng quà cho ai hết mà đầu từ toàn bộ số tiền lì xì để tổ chức sinh nhật. “Khách mời chủ yếu là tất cả các em gái đang có tình cảm với mình đến dự mới thu được lợi nhuận. Như vậy, một mũi tên trúng được nhiều đích, cùng một lúc gặp được nhiều em mà sinh nhật mình ai nỡ bắt chủ nhân đi tặng quà lại” – Chiến vui mừng trước sự khôn khéo của bản thân.

Tương tự, Minh Chung (CĐ Công nghệ Hà Nội) sau thời gian về nghỉ tết đã tranh thủ học được cách lách ngày valentine một cách ngoạn mục. Bằng một cuộc điện thoại sau đoạn nói xa nói gần Chung đã nhắc khéo người yêu về truyền thuyết valentine trắng vừa được nghe từ cậu bạn thân.

Theo truyền thuyết này thì valentine sẽ là ngày các bạn nữ tặng quà cho người con trai, đúng một tháng sau, tức là ngày 14.3 người con trai mới tặng lại quà cho bạn gái mình mình thích.

Cứ đinh ninh bạn gái sẽ hậm hực không tặng quà cho mình thì tháng sau cậu cũng giả vờ là quên đi coi như hòa. Ai ngờ sáng ngày ra Chung đã nhận được một hộp quà xinh xắn, bên cạnh những lời chúc yêu thương là câu hỏi tinh quái: “Anh chưa được nghe hết câu chuyện về sự tích valentine trắng của người Nhật đúng không? Trong ngày valentine trắng (white valentine) người con trai phải mua quà tặng đắt tiền gấp 2, 3 lần trị giá món quà nhận được từ bạn gái đấy”.

Biệt danh “vua keo kiệt” của P.Hưng (Thành phố Tuyên Quang) đã được chính cô người yêu đặt cho sau vụ valentine nổi tiếng cách đây một năm. Hưng là anh trai của hai cô em gái sinh đôi dễ thương cho nên những ngày lễ trong nhà lúc nào cũng có rất nhiều hoa tươi và quà tặng. Đối với người khác số tặng phẩm ấy không có ý nghĩa nhiều, nhưng với anh chàng keo kiệt này thì đây thực sự là cơ hội trời cho khi không phải mất tiền mua quà tặng mà vẫn được tiếng lãng mạn.

Cứ đợi đến khi bạn của em ra về anh chàng liền xin ngay món quà và hoa đi tặng cho bạn gái của mình, thường là thời gian cuối ngày. Mọi việc đều diễn ra tốt đẹp với 3 cô người yêu trước, nhưng đến cô thứ 4 thì đổ bể vì cậu bạn của em ngồi quá lâu. Đến khi Hưng lấy được quà thì đã muộn, vì vội vàng nên cậu quên không lấy tấm thiệp ghi tên em gái mình ra đã vội đem đến tặng cho bạn gái. Do tai tiếng vụ việc lan truyền quá nhanh nên đến valentine năm nay P.Hưng đã phải chịu cảnh “một ngày như mọi ngày”.

Mất tích vì sợ phiền toái từ valentine

Trốn chạy valentine không chỉ là tâm lý của những anh chàng họ Kiết mà với nhiều người sự ồn ào thái quá của ngày lễ ngọt ngào này cũng gây ra nhiều phiền toái, mệt mỏi. Vì thế, cứ gần đến ngày quan trọng là họ đột ngột mất tích hoặc đi công tác xa để được yên thân.

Huyền My (Minh Khai – Hà Nội) xinh gái nên có rất nhiều vệ tinh xung quanh, những ngày lễ tết là cơ hội để các anh chàng thể hiện tình cảm với cô.

“Người không biết địa chỉ thì còn đỡ những ai biết thì rắc rối lắm. Họ tìm đến tận nhà để tặng quà với mong muốn tạo dấu ấn tốt đẹp. Trong khi nhà cửa chật chội, ông già lại khó tính, chỉ thích yên tĩnh nên mỗi lần sắp đến dịp nào đó kiểu như valentine là mình lại lo phát sốt” – mệt mỏi My nói tiếp.

Còn nhớ valentine năm ngoái, trong khi cô đang băn khoăn không biết nên xử lý tình huống thế nào thì mấy anh chàng đều thi gan bám trụ đến phút cuối cùng, mặc dù cô đã nhắc khéo vấn đề thời gian. Anh nào cũng ngồi khoe mình đi nhiều, hiểu biết rộng, gia đình có điều kiện nọ kia. Mãi đến khi chuông đồng hồ điểm đúng 12h, ông cụ nằm trong nhà không chịu được thói khoe mẽ của mấy anh chàng mới ngồi dậy đuổi hết về.

Cũng sau lần ấy Huyền My bị cấm cửa mang bạn về nhà và phải chịu chung “số kiếp” bị nhiếc móc đến cả tháng sau còn chưa hết.

Rút kinh nghiệm năm nay, biết ra tết là valentine luôn nên cô đã chơi trò đi công tác dài ngày, thực chất là đi du lịch cùng bạn bè để đối phó với mấy “cái đuôi” dai dẳng của mình.

Đối với Tuấn Huy (ĐH Kiến trúc Hà Nội) thì lại khác. Mặc dù rất “đại gia”, thoáng tay cho những em xinh tươi nhưng bản thân cậu rất ghét việc tặng quà theo khuôn mẫu, chỉ hứng lúc nào tặng lúc ấy mới được xem là hay. Nhưng sau gần nửa năm yêu nhau, qua mấy ngày lễ kỉ niệm, Huy lại nhận ra bạn gái của mình thích kiểu thể hiện tình yêu phong trào. Cứ đến ngày ấy, giờ ấy khi cả thiên hạ hành động thì họ cũng phải làm một việc gì đó thật lãng mạn, ấn tượng cùng nhau nếu không sẽ bị giận dài dài.

Valentine này cũng thế, trong khi Tuấn Huy chỉ định làm một bữa tối ấm cúng tại nhà trọ sau đó hai người cùng đi bộ trên con đường tình yêu thì cô nàng nhất quyết đòi đi du lịch lên Sapa. Sau một hồi bàn luận căng thẳng, Huy đã chủ động gây sự cãi nhau trước để tiện đường cho sự “mất tích” của mình vào tối thứ hai tới.

Theo kế hoạch, cậu bạn này đã khóa cửa phòng trọ di cư sang nhà chị gái ở nhờ mấy ngày, không online hay facebook gì cả, điện thoại thì tắt nguồn không liên lạc với ai hết, kể cả bạn thân để tìm sự bình yên. Nhưng hơn hết là tránh phiền phức từ cô bạn gái trong ngày valentine.

Vui vẻ Huy nói: “Biết không liên lạc được với mình người yêu kiểu gì cũng sẽ khóc sưng mắt nhưng mình chấp nhận chịu mọi hình phạt và tìm một ngày đẹp trời để chi gấp 3, 4 lần cho khoản tình phí. Miễn không phải đi vào lối mòn hoa, quà và socola giống mọi người là được”.

theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc