Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đông Trung Quốc chịu hạn hán tồi tệ chưa từng có

Tỉnh Sơn Đông ở phía đông Trung Quốc, một trong những nơi sản xuất ngũ cốc chính của nước này, đang oằn mình chịu cảnh hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 200 năm qua.


Liu Wei, Phó bí thư tỉnh ủy Sơn Đông, nói tại một cuộc họp mới đây rằng, Đảng ủy và các quan chức nông nghiệp thuộc mọi cấp của tỉnh này sẽ tới thăm tất cả các trang trại để đảm bảo rằng các biện pháp cải thiện tình hình đang được thực thi.

“Chính quyền sẽ buộc các quan chức phải chịu trách nhiệm nếu như công việc giảm nhẹ hạn hán không được thực hiện tốt”, ông Liu nhấn mạnh.

Các dữ liệu từ Sở Khí tượng Sơn Đông cho thấy, hạn hán nơi đây là tồi tệ nhất trong 200 năm qua nếu không có mưa lớn vào cuối tháng 2. Ở tỉnh này chỉ có lượng mưa 12mm kể từ tháng 9 năm ngoái.

Tuần trước, Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu một phản ứng khẩn cấp độ 2 ở 8 tỉnh bị hạn hán, trong đó có Sơn Đông. Theo đó, các tỉnh này phải theo dõi thời tiết 24/24 giờ và phải có báo cáo về thiệt hại hàng ngày, đồng thời cử chuyên gia và gửi vật dụng cứu trợ tới các khu vực trồng lúa mì.

Đợt hạn hán kéo dài suốt 4 tháng qua đã ảnh hưởng đến 35,1% diện tích mì (6,4 triệu ha), chiếm 21,7% tổng diện tích đất nông nghiệp tại các tỉnh, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc.



Thanh Hảo(Theo THX)

vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc