Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Siêu tàu chở dầu trị giá 200 triệu USD rơi vào tay cướp biển
Một con tàu lớn chở lượng dầu thô trị giá 200 triệu USD đã rơi vào tay hải tặc trong vụ tấn công ở ngoài khơi Oman hôm qua.
Siêu tàu chở dầu trị giá 200 triệu USD rơi vào tay cướp biển
Siêu tàu chở dầu Irene SL.

Công ty vận tải đường biển Enesel có trụ sở tại Athens (Hi Lap), nhà điều hành, cho hay họ đã mất liên lạc với con tàu Irene SL.

Khi bị cướp, con tàu dài 333m đang trên đường từ Vùng Vịnh tới Vịnh Mexico.

“Sáng nay, con tàu đã bị các nam giới có vũ trang tấn công”, Enesel nói trong một tuyên bố. “Hiện tại, chúng tôi không có liên lạc gì với tàu”.

Giới chức Hi Lạp cho hay con tàu Irene chở 266.000 tấn dầu thô. Đây là một trong những con tàu lớn nhất mà hải tặc từng cướp được.

Tàu chở 25 thủy thủ, gồm 7 người Hi Lạp, 17 người Philippines và một người Gruzia.
Siêu tàu chở dầu trị giá 200 triệu USD rơi vào tay cướp biển
Con tàu bị cướp biển tấn công cách bờ biển Oman khoảng 360km.

Sứ mệnh chống hải tặc của Liên minh châu Âu trong khu vực (EUNAVFOR) cho biết trên trang web rằng Irene bị cướp ở vùng biển cách bờ biển Oman khoảng 360km về phía đông.

Joe Angelo, người đứng đầu Hiệp hội quốc tế các chủ tàu chở dầu độc lập, cho hay khối lượng dầu thô trên con tàu bị cướp xấp xỉ bằng 20% lượng dầu thô nhập khẩu của Mỹ mỗi ngày.

Những con tàu như vậy thường có giá chuộc rất cao vì lượng dầu thô trên tàu. Các chủ tàu thường muốn giải quyết nhanh chóng, đặc biệt nếu giá dầu giảm – một tình huống có thể khiến các chủ tàu mất tiền nhiều hơn là khoản tiền chuộc mà hải tặc đòi hỏi.

Vụ việc trên diễn ra chỉ một ngày sau khi hải tặc cướp một tàu chở dầu của Italia trong vùng biển Ấn Độ Dương, cách bờ biển Somalia khoảng 1.300km.

Trước vụ cướp tàu mới nhất, EUNAVFOR ước tính hải tặc hiện đang giữ 29 tàu cùng khoảng 681 thủy thủ.

An Bình
Theo BBC


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc