Home » Thế giới » Cướp biển bắn tàu chiến
Tàu chiến Tây Ban Nha đã bắn trả một toán cướp biển Somalia khi chúng tấn công một tàu chở lương thực cứu trợ đang được tàu chiến hộ tống.

Tàu chở hàng của Nhật Bản bị cướp biển tấn công vào hồi tháng 10. Ảnh: AP.

Cướp biển trên một tàu chở hàng của Nhật mà chúng cướp được vào hồi tháng 10 đã dùng súng ngắn bắn một tàu chiến Tây Ban Nha khi con tàu này đang hộ tống một tàu cứu trợ tới thủ đô Mogadishu ở Somalia.

Tàu chiến Infanta Christina tăng tốc để vào vị trí bảo vệ giữa tàu chở lương thực và cướp biển, sau khi bị bắn. Toán hải tặc bỏ trốn sau đó, vào sáng sớm ngày 7/11.

“Do cướp biển tấn công trên một tàu chở hàng có giữ con tin, nên tàu Infanta Christina buộc phải bảo vệ tàu cứu trợ bằng lực lượng tối thiểu nhằm không gây nguy hại cho tính mạng của các con tin”, lực lượng hải quân châu Âu cho biết.

Tàu chiến Tây Ban Nha khi đó đang hộ tống tàu MV Petra 1 – do lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi thuê để cung cấp thực phẩm cho Mogadishu.

Nhóm cướp biển này cũng được cho là đã tấn công một tàu chở hàng khác vào cùng ngày trước đó, nhưng thất bại. Chúng sử dụng tàu Izumi – một tàu chở hàng của Nhật bị cướp vào ngày 10/10 với 20 thủy thủ trên đó.

Thời tiết ôn hòa lại khiến các nhóm cướp biển Somalia tấn công các tàu thuyền, bất chấp sự xuất hiện của rất nhiều tàu chiến trong khu vực. Ít nhất 28 tàu nước ngoài, hơn 500 con tin đang bị hải tặc bắt giữ.

Song Minh

Theo VnEpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc