Home » Kinh doanh » Vn-Index kết thúc 3 phiên giảm nhờ cổ phiếu lớn
Thị trường vàng, USD không ngừng nổi sóng, trong khi nhiều cổ phiếu lại liên tục mất điểm và sau mỗi phiên giao dịch đã xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn lưỡng lự gom vào.

Cổ phiếu giảm điểm chiếm đa số trên cả 2 sàn trong phiên sáng 15/2. Tại HOSE, trên 150 chứng khoán giao dịch dưới giá tham chiếu, trong khi ở HNX, số mã giảm gấp 2,5 lần lượng cổ phiếu tăng.

Chỉ số sàn TP HCM mất gần 5 điểm sau đợt đầu, giằng co mạnh ở đợt khớp lệnh liên tục, nhưng đã kịp đảo chiều ở những phút cuối của đợt 2, với mức tăng nhẹ 0,03 điểm. Diễn biến này khiến việc đoán định kết quả chung cuộc trở nên khó hơn. Bởi sức mua có gia tăng hơn đầu phiên nhưng chưa đủ mạnh để cho thấy khả năng bứt phá vào cuối ngày.

Tuy nhiên, nhờ những cổ phiếu vốn hóa lớn quay đầu đi lên đã củng cố mức tăng, thậm chí tạo đà để Vn-Index tiến 3,82 điểm vào chung cuộc, chốt tại 517,87 điểm.

BVH, PVF, PVD kết thúc phiên tăng hết biên độ, không còn dư bán (BVH) hoặc chỉ mỗi dư bán giá trần (PVD, PVF).

VIC, VNM, VCB, CTG, DPM, HAG, KBC tăng 0,4-3 điểm, dù ở đầu ngày có không ít mã lùi xuống giá tham chiếu. Diễn biến khởi sắc ở nhóm blue-chip đã giúp Vn-Index có ngày tăng duy nhất, sau 3 phiên giảm liên tiếp.

Giao dịch chứng khoán chưa có gì đột phá trong phiên 15/2. Ảnh: B.H.

Thị trường vàng, USD nóng lên mấy ngày nay đã thu hút sự chú ý một bộ phận nhà đầu tư. Trong khi chứng khoán lại thiếu thông tin hỗ trợ, càng khiến tâm lý nhà đầu tư vốn đã thận trọng, lại càng dè dặt khi quyết định đổ vốn vào chứng khoán thời điểm này. Thị trường do vậy cứ mãi lình xình, thanh khoản không cải thiện mà các chỉ số cũng gặp trở ngại trong việc hướng tới các mốc cao hơn.

Thanh khoản sàn TP HCM dừng lại ở 34,3 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương 825,9 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 2,3 triệu, trị giá 77,4 tỷ đồng. Từ sau Tết âm lịch, HOSE chưa có phiên nào đạt giá trị giao dịch 1.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất phiên là GTT, SSI, STB, ITC, ITA, REE, FBT, đều trên một triệu cổ phiếu. Ngoài FBT, GTT, những mã còn lại có cả lực mua từ khối ngoại.

Chưa có gì đột phá, HNX đạt 26,1 triệu chứng khoán sang tay, ứng với 452,5 tỷ đồng. Chỉ số sàn Hà Nội giảm phiên thứ 4 liên tiếp, xuống 106,65 điểm, sau khi bị trừ thêm 0,73 điểm ở ngày 15/2.

UPCoM-Index ở mức 41,46 điểm, vơi 0,37 điểm, đạt 0,4 triệu cổ phiếu trao tay, giá trị 3,59 tỷ đồng, lúc 11h15.

Bạch Hường

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc