Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Chế quà độc tặng người yêu 8/3

Những món quà ấy được làm ra bằng mồ hôi, thậm chí là máu. Những món quà ấy giá trị kinh tế không cao nhưng tuyệt nhiên không thể mua bằng tiền. Đó là lý do khiến nhiều bạn gái cảm động rơi nước mắt khi nhận được nhận từ nửa kia những món quà “độc nhất vô nhị” trong ngày 8/3.

Từ những đồ handmade…

Không mang tính chất tôn vinh tình yêu như Lễ tình nhân 14/2, tuy nhiên 8/3 cũng có vai trò đặc biệt. Phái nữ luôn mong chờ ngày này vì họ được chúc tụng, tặng quà và nhận được những lời có cánh từ một nửa yêu thương.

Nếu 14/2 đã có những mẫu hoa hồng và sô cô la thật đẹp, bắt mắt để cánh đàn ông dù không khéo léo vẫn có thể chọn lựa được món ưng ý thì 8/3 lại không có nhiều sự lựa chọn như vậy. Để ghi thêm “điểm” với người yêu, nhiều bạn trai đã dồn hết công sức vào những món quà handmade đầy ý nghĩa.

8/3 năm nay, Hiệp (20 tuổi, Hưng Yên) sẽ có thể ung dung mang món quà mình tâm huyết nhất đi tặng người ấy. Món quà của anh chàng là một ngôi nhà được làm từ kính. Đó là thành quả của hơn 1 tháng trời Hiệp cặm cụi tỷ mỷ bên đống đồ nghề.

Chia sẻ về món quà của mình, Hiệp nói: “Nghề của mình chuyên về các đồ sắt thép, cửa nẻo nên đã từ lâu mình mong muốn có một món quà thật ý nghĩa và thật đặc trưng để khi người yêu mình nhìn vào là nghĩ ngay tới mình. Ý tưởng này mình cũng mới nghĩ ra, ngay lập tức mình phải gấp rút thực hiện để hoàn thành cho kịp ngày.”

Hiệp cũng cho biết rằng, để hoàn thành ngôi nhà kính đó, cậu bạn đã không ít lần bị mảnh kính sắc nhọn cứa đứt tay. Do vậy món quà ấy không chỉ có mồ hôi công sức mà còn chứa trong đó tất cả tình cảm, những lời muốn nói mà Hiệp muốn gửi tới nửa kia.

Khi 8/3 lại không trùng vào dịp cuối tuần nên cũng gây khó khăn cho những đôi uyên ương đang chịu cảnh cách xa về mặt địa lý. Tuy vậy, nhiều bạn nam vẫn rất biết cách để người yêu luôn cảm thấy ấm áp mặc dù không được ở bên nhau.

“Yêu xa thì thiệt thòi cho cả hai đứa nhưng mình cũng không biết phải làm sao. Chính vì không thể gặp được cô ấy nên mình càng phải đau đầu hơn để nghĩ ra những món quà thật độc, khiến người yêu vẫn cảm thấy vui khi không có mình ở bên.” – Hoàng Thịnh (21 tuổi, Hải Phòng) tâm sự.

Sau bao nhiêu đắn đo, cuối cùng Thịnh quyết định làm tặng nàng một clip nhạc, bên trong clip là những hình ảnh hai đứa chụp chung, những bài hát trong clip được lựa chọn rất kỹ lưỡng, mục đích của Thịnh là nối những bài hát ấy vào nhau.

Tất cả các bài hát sẽ giúp người nghe hình dung ra câu chuyện tình yêu của hai người từ những ấn tượng đầu cho đến lúc yêu nhau. Khỏi phải nói, món quà 8/3 sớm ấy đã làm người yêu Thịnh vô cùng cảm động.

…Đến một tình yêu ngọt ngào

Những món quà “độc”, những hành động thú vị trong ngày 8/3 luôn khiến nhiều cô gái thích thú. Do vậy, 8/3 cũng trở thành ngày đẹp để những chàng trai ít nói có cơ hội để bày tỏ tình cảm với đối phương hoặc tạo chất keo gắn chặt thêm tình cảm của hai bên.
Thanh Nhàn (sinh viên năm cuối, Cao đẳng Truyền hình) vui vẻ:

“Tối 8/3 năm trước, một bạn nam để ý mình đã lâu nên rủ cả phòng ký túc của bọn mình đi hát. Do về muộn nên cửa ký túc bị khóa, cả bọn đành phải trèo tường vào. Ngoài bạn mình thì còn có hai bạn nam khác đi cùng. Tối hôm đó mấy đứa con gái đành nằm chung để ba bạn kia mỗi người một giường.

Nói là đi ngủ nhưng thực chất có ngủ gì đâu, cả đêm nằm thấp thỏm vì sợ quản sinh lên điểm danh. Mấy bạn nam kia cũng sợ hết hồn vì là lần đầu tiên họ dám ngủ trong phòng ký túc nữ.”

Có lẽ do cùng nhau trải qua những giờ phút đặc biệt nên người ta cũng dễ nảy sinh tình cảm hơn. Và chỉ sau đó một thời gian, Nhàn và bạn nam kia cũng trở thành một cặp đôi đúng nghĩa.

Điều quan trọng nhất là cách người con trai tặng quà và sự thành tâm của họ.

Hầu hết các bạn nữ đều cho rằng, trong thời đại hiện nay, quà cáp giá trị hay không đều không quan trọng. Điều quan trọng nhất là cách người con trai tặng quà và sự thành tâm của họ.

Phương Lam (sinh viên năm 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) vẫn nhớ như in cái cảm giác vui vẻ, xúc động khi nhận được món quà tự chế độc đáo của người kia: “Hôm trước hắn tặng hoa cho mình rồi nhưng vẫn buồn vì không có gì thật đặc biệt để tặng cả.

Lúc mình đi học về, chuẩn bị đi liên hoan với lớp võ thì nhìn thấy cái đèn hắn tự làm ở cửa nhà. Chiếc đèn ấy được làm từ vỏ lon bia đục hình trái tim với chim bồ câu. Bên trong đó có một cái bóng điện nên khi mà đèn sáng thì chỉ nhìn thấy trái tim với lại hình con chim sáng lỗ chỗ thôi, trông rất đẹp mắt.”

Ngôi nhà kính, clip tự làm, đèn vỏ lon bia… đó thực sự là những món quà 8/3 không quá cầu kỳ nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì rất lớn. Điều này càng chứng tỏ rằng chỉ cần bạn trai biết thương yêu hết mình thì nửa kia của bạn sẽ là người hạnh phúc nhất trong 8/3 này.

theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc