Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Clip “sốt” nhất trên mạng sau Thảm họa động đất

Tiếng đổ vỡ, tiếng hoảng loạn, tiếng bước chân chạy trốn – đoạn clip dài hơn 4 phút miêu tả cảnh động đất của một thanh niên Nhật đã đạt tới 2,4 triệu người xem sau 17 tiếng upload.
Trang citizentube của cộng đồng người sử dụng youtube đã tổng hợp lại hàng loạt những đoạn video ngắn phản ánh tình hình hỗn loạn tại Nhật Bản. Những video cập nhật hiện trường trận động đất, được quay bởi những quay phim thời sự chuyên nghiệp hay của chính những nhân vật trong cuộc ngay lập tức phát tán trên youtube và số lượt view tăng lên vài trăm ngàn lượt chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Đoạn footage của một cậu thanh nhiên Nhật Bản với tên người dùng trên youtube là kirakirayuji trở thành clip sốt dẻo nhất trong ngày với hơn 2.5 triệu lượt người xem sau 17 tiếng đồng hồ upload.

a4dUnti
Hình ảnh cắt ra từ clip: cảnh những người phụ nữ chạy ra ngoài phố với gương mặt hoảng loạn và cảnh đồ đạc rơi vỡ.

Clip của kirakirayuji.

Đoạn clip được người thanh niên này quay trong khoảnh khắc đầu tiên, khi tất cả đều rung chuyển bởi trận động đất. Đồ đạc đổ vỡ, cậu ta chạy trốn ra khỏi căn hộ của mình, và theo bước chân của cậu ta, cảnh nháo nhác hỗn loạn của người dân trong khu phố, những người phụ nữ ngồi sụp xuống đất để gọi điện cho người thân hay cõng con chạy ra khỏi nhà với gương mặt hốt hoảng… đều được tái hiện chân thực.


Khi thảm họa thiên tai đe dọa cuộc sống và tương lai của hàng vạn người dân Nhật Bản, cả thế giới đổ dồn quan tâm của mình về mảnh đất này. Những tin tức và hình ảnh về trận động đất được truyền đi liên tục trên các kênh truyền hình lớn đa quốc gia, những đội quân tình nguyện của Liên Hợp Quốc đã trong tư thế sẵn sàng đến cứu trợ. Cùng đồng hành với các cơ quan và tổ chức, các cư dân mạng trên toàn cầu và đặc biệt là ở Việt Nam có một đêm mất ngủ hướng về đất nước mặt trời mọc.


Cư dân mạng một số người bắt đầu tỏ ra lo lắng tin rằng năm 2012 thật sự sẽ là ngày tàn của trái đất. Tuy vậy, đáp lại sự bi quan đó, nhiều thành viên youtube đã có những giải thích vô cùng thú vị cũng làm giảm phần nào bầu không khí nặng nề. thành viên VenomFangXP đã khẳng định rằng “2012 không phải là tận thế vì hộp sữa của tôi còn hạn đến tận 2013 cơ”.

Foxnumber7 và nhiều trang ustream trực tuyến khác đã tường thuật thảm họa trên liên tục trong suốt 17 tiếng kể từ sau dư chấn đầu tiên. Mặc dù được phát hành bằng tiếng Nhật nhưng cũng có không dưới 10 ngàn lượt người xem trực tuyến và comment liên tục với đủ các thứ tiếng và ngôn ngữ, trong đó có cả Việt Nam.

Bị nghẽn mạng điện thoại và đường truyền internet, các trang xã hội facebook và twitter gần như là công cụ duy nhất để người sống trong vùng ảnh hưởng của thảm họa thiên nhiên cập nhật và thông báo tình trạng của bản thân cho bạn bè và người thân. Twitter trở thành một trong những phương tiện hữu hiệu nhất đối với fan hâm mộ trên toàn thế giới vào lúc này. Các thành viên của trang xã hội lớn nhất về âm nhạc châu á jpopasia đã không ngừng tìm kiếm thông tin tức của thần tượng mình và lên danh sách những nghệ sĩ đã an toàn sau thảm họa động đất.

Trong khi đó, người dùng facebook cũng không ngừng chia sẻ thông tin về tình hình Nhật Bản bằng những đường link, hình ảnh, bằng những trang nhóm lập ra để cầu nguyện. Rất nhiều thành viên tại mạng xã hội này đã thay ảnh đại diện thành hình lá cờ Nhật Bản, mãnh liệt thể hiện mong muốn của mình. Trên trang “Pray for Japan”, rất nhiều bạn trẻ Việt Nam trên khắp thế giới đã để lại lời cầu chúc của mình. Như trường hợp của sèo và mèo, một đứa Việt Nam một đứa Liên Bang Nga mà cả hai cùng thức để trực tin về thảm họa động đất, bắn tin qua cho nhau cả một đêm mất ngủ. Có bạn trẻ Việt Nam còn để status mong muốn được đi tình nguyện giúp đỡ người dân Nhật Bản nữa kia.

SAVEJAP

25dPray
Những thông điệp hướng về Nhật từ cư dân mạng.

Không chỉ lo lắng cho Nhật Bản, giới trẻ toàn thế giới cũng đang rất cảnh giác trước nguy cơ sóng thần có thể ảnh hưởng đến một loạt các quốc gia quanh đó. Thảm họa thiên nhiên chắc chắn chưa dừng lại ở đó. Để kết thúc bài tổng hợp này, chúng tớ mượn lời một thành viên facebook:“Sinh mạng con người quý như nhau. nếu giả dụ là nước khác thì chúng ta cũng nên cầu nguyện cho họ. đất nước VN mặc dù ít khi bị động đất nhưng thiên tai thì năm nào cũng có. đến nỗi bây giờ đọc tin miền trung lũ lụt cũng không có cảm xúc gì đặc biệt nữa, vì nó quá thường xuyên rồi. Nói cho cùng, chỉ có những người NB mới quyết đnh được vận mệnh của họ. rất tin tưởng rằng những con cháu của cá samurai sẽ kiên cường vượt qua được sự mất mát to lớn này.”



Trưa ngày hôm qua theo giVit Nam, đo quc Nht Bn phi đi mt vi thm ha thiên nhiên ln nht trong 140 năm lch s. Mt trn đng đt có cường đ8.9 richter đã xy ra gn thành phSendai phía Đông Bc Nht Bn, cách thđô Tokyo gn 400km. Mt trn sóng thn ln vi nhng ct sóng cao đến 7m ngay lp tc đp vào các khu vc ven bin.

Theo sau trn đng đt là hàng lot dưchn din ra trên khp cnước. Qun Chiba gn thđô cũng phi hng chu mt trn đng đt khác có cường đ6.6 đrichter. Thđô Tokyo cũng hng chu nhng cơn rung chuyn trong hàng giđng h.

Mc dù chính phNht Bn ngay lp tc đã cho dng hot đng ca các nhà máy nguyên t, mt cơsti Fukushima, đa đim gn nht vi tâm chn đng đt, vn bthit hi nng n, bc cháy đrc cmt góc tri và đy nguy cơphóng xlên cao hơn bao gihết.

Thit hi ti Nht Bn mi chước tính vài ngàn người và hàng trăm ngàn ngôinhà. Con sthc tếgia chn đng vn còn đang tiếp din ti đây chưa ai có thkim chng được nhưng đang tăng vùn vt mt cách chóng mt.


Theo kenh14


01 ý kiến dành cho “Clip “sốt” nhất trên mạng sau Thảm họa động đất”

  1. David Sang 14/03/2011

    Cái ông mà đứng quay phim hay chụp hình gì đó có chết ta?

    Reply

Ý kiến bạn đọc